ไทยตอนบนกทม.เย็นใต้ฝนกระจาย-สะเดาน้ำป่าหลาก

ไทยตอนบนกทม.เย็นใต้ฝนกระจาย-สะเดาน้ำป่าหลาก

ไทยตอนบนกทม.เย็นใต้ฝนกระจาย-สะเดาน้ำป่าหลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบน-กรุงเทพฯ อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงเย็นมีหมอกในตอนเช้าและหนาบางพื้นที่ ใต้มีฝนกระจาย ขณะที่ อ.สะเดา น้ำป่าไหลหลากท่วมหนักสุด ในรอบ4ปี ส่วน ควนขนุน เริ่มคลาย

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04:00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงทำให้มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนในเกณฑ์กระจาย
  
สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 23:00 น. วันนี้ - 23:00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

 

น้ำป่าไหลหลากท่วมหนักสุด อ.สะเดา จ.สงขลา ในรอบ 4 ปี

เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้เส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง อ.สะเดา กับ ปาดังเบซาร์ ถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งเส้นทางเลี่ยงเมืองสะเดาก็ถูกตัดขาดเช่นกัน นอกจากนี้ น้ำยังได้ท่วมในพื้นที่ชุมชนรอบตัวเมืองสะเดา ชาวบ้านนับร้อยหลังคาเรือนเดือดร้อนเผยเป็นน้ำท่วมรุนแรงในรอบ 4 ปี

จากภาวะฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสะเดาสร้างความโกลาหลทั้งเมืองเนื่องจากน้ำได้ทะลักอย่างรุนแรงและรวดเร็วชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว

จุดที่หนักสุดคือพื้นที่บ้านหน่ำฮั้ว หมู่ 3 ต.สะเดา น้ำได้ท่วมถนนสายสะเดา-ปาดังเบซาร์ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองสะเดากับเมืองปาดังเบซาร์ ระยะทางกว่า 300 เมตร ทำให้ถนนถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยมีชาวบ้านและรถยนต์ติดค้างอยู่บนถนนหลายสิบคัน เช่นเดียวกับเส้นทางเลี่ยงเมืองสะเดา ก็ถูกน้ำท่วมระยะทางเกือบ 500 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

นอกจากนี้ น้ำป่ายังได้ไหลเข้าท่วมในชุมชนบ้านทุ่ง เขตเทศบาลเมืองสะเดา ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านนับร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือนร้อนโดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เนื่องจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้าน ไม่สามารถอาศัยได้ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและบางส่วนได้ไปอาศัยเพื่อนบ้านชั่วคราว ชาวบ้านเผยว่า เหตุน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสะเดาครั้งนี้รุนแรงที่สุดรอบ 4 ปี นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปี 53

ขณะที่เทศบาลเมืองสะเดาได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำและเตรียมเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในวันพรุ่งนี้ โดยล่าสุดปริมาณน้ำเริ่มทรงตัวเนื่องจากฝนหยุดตกโดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ระดับน้ำจะค่อยๆ ลดระดับลง

 

น้ำท่วมควนขนุน เริ่มคลาย - เฝ้าระวัง เขาชัยสน - บางแก้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง เริ่มคลี่คลายในบางจุดหลังฝนได้หยุดตกลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ยังคงมีน้ำท่วมสูงในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา เนื่องจากน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำที่ไหลหลากเมื่อหลายวันก่อนไหลลงสูทะเลสาบได้อย่างช้า ๆ ในพื้นที่ของ ต.มะกอกเหนือ ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย ต.แหลมตะโหนด อ.ควนขนุน โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.4 และ ม.5 ของ ต.พะนางตุง เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ต้องเร่งช่วยอพยบสิ่งของ สัตว์เลี้ยง ขึ้นที่สูง และปักแนวเขตถนน เพื่อป้องกันความปลอดภัย  หลังมวลน้ำ ที่ไหลลงมาจากคลองท่าแนะ ก่อนไหลลงสู่ทะเลสาบเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เส้นทางสัญจรเข้าหมู่บ้าน โดยระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 ซม. และยังมีระดับที่เพิ่มชึ้น ชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร พร้อมเฝ้าระวังตลอดเวลา

และในส่วนของ ต.นาโหนด ต.ปรางหมู่ ต.พญาขันต์ ต.ชัยบุรี ต.ลำปำ อ.เมือง บ้านเรือนประชาชนยังคงมีน้ำท่วมและเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านหลายสายยังมีน้ำไหลผ่าน  และพื้นที่ ต.โคกม่วง ต.ควนขนุน ต.หารโพธิ์ ต.จองถนน  อ.เขาชัยสน ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว  ระดับเริ่มน่าเป็นห่วง หลังฝนตกหนักเมื่อวาน โดยวัดปริมาณน้ำ อยู่ที่ 130 ม.ม. ทำให้น้ำที่มีอยู่เดิมเพิ่มปริมาณขึ้น 

 

แผ่นดินไหวประเทศพม่า ขนาด 4.7 ริกเตอร์

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน วันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02.23 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบก ที่ชายแดนประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.7 ตามมาตราริกเตอร์ ความลึก 11 กม. ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 422 กม. ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook