แห่ชื่นชม! หนุ่มหัวใจหล่อ ช่วยจับโจรจนถูกแทงเจ็บ

แห่ชื่นชม! หนุ่มหัวใจหล่อ ช่วยจับโจรจนถูกแทงเจ็บ

แห่ชื่นชม! หนุ่มหัวใจหล่อ ช่วยจับโจรจนถูกแทงเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.จิรเดช เหมจินดา ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแยกอ่อนนุช แขวงและเขตสวนหลวง และมีพลเมืองดีถูกแทงบาดเจ็บสาหัส

ที่เกิดเหตุพบประชาชนกำลังช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายบอย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเบียร์ 2 ขวด ไวน์ 2 ขวด ชาเขียว 1 ขวด ขนมปัง 9 ชิ้น และอาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่ม ที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บคือ นายฐานันดร ศิริวัฒนะกุลชร อายุ 38 ปี ถูกอาวุธมีดแทงที่ชายโครงและแขนซ้าย จึงนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า

พ.ต.อ.จิรเดช กล่าวว่า จากการสอบสวน นายกรวิทย์ ศรีทอง อายุ 19 ปี พนักงานร้าน ให้การว่า ผู้ต้องหาเดินเข้ามาภายในร้านแล้วทำทีเดินเลือกสินค้าอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเดินออกจากร้านด้วยท่าทีมีพิรุธ โดยตนสังเกตเห็นบริเวณเอวผู้ต้องหาเหมือนมีสิ่งของยัดไว้อยู่จึงขอตรวจสอบและพบของกลางถูกซุกซ่อนอยู่ ผู้ต้องหาจึงพยายามจะหลบหนี ซึ่งเป็นจังหวะที่ นายฐานันดร ซึ่งยืนอยู่หน้าร้าน เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้ามาช่วยจับกุม จึงถูกคนร้ายจ้วงแทงด้วยมีดที่พกติดตัวมาได้รับบาดเจ็บ แต่ตัวผู้ต้องหาก็ถูกตนและพลเมืองดีช่วยกันจับกุมไว้ได้

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ได้โพสต์ภาพและข้อความแสดงความชื่นชมพลเมืองดีรายนี้ ระบุว่า

"คนหัวใจหล่อ
นายฐานันดร ศิริวัฒนะกุญชร พนักงานรักษาความปลอดภัย และ อาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกันรหัส ประเวศ 14 ผ่านมาพบเจ้าหน้าที่ร้านสะดวกชื้อกำลังจับกุมคนร้ายที่เข้าไปลักสินค้าในร้านสะดวกซื้อสาขาย่านพัฒนาการ 20 แถวคลองตัน ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงบริเวณชายโครงด้านซ้ายทะลุถึงปอดและแขนซ้าย ถูกนำส่ง รพ.ใกล้เคียง ต่อมาถูกส่งต่อ รพ.พระนั่งเกล้า นนทบุรี ตามสิทธิประกันสังคม ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว
เมื่อผมได้พูดคุยกับน้องเขาแล้วยอมรับว่าน้องเขามีจิตอาสาและน้ำใจงามมาก "ผมทำตามหน้าที่พลเมืองที่ต้องช่วยเหลือกันในสังคม " นั่นเป็นคำพูดที่ได้ยินจากน้องคนนี้ ใจเขาหล่อมาก
อยากให้สังคมมีคนดี มีน้ำใจดีอย่างน้องเขาเยอะๆ ครับ
ใครมีโอกาสผ่านไปแถวนั้น ไปเยี่ยมให้กำลังใจน้อง ผู้ชายหัวใจหล่อ ตึก 8 ห้องศัลยกรรม 2 รพ.พระนั่งเกล้า นนทบุรี น้องเขาไม่มีครอบครัว ไม่มีญาติพี่น้องในกรุงเทพ พักห้องเช่าเล็กๆใกล้ที่ทำงานแถวที่เกิดเหตุ
พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา ผกก.สน.คลองตัน 22 พ.ย.57"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook