จนท.อุทยานแห่งชาติทับลานยึดไม้พะยูงกว่า27แผ่น

จนท.อุทยานแห่งชาติทับลานยึดไม้พะยูงกว่า27แผ่น

จนท.อุทยานแห่งชาติทับลานยึดไม้พะยูงกว่า27แผ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.อุทยานแห่งชาติทับลาน ตรวจยึดไม้พะยูงรวมกว่า 27 แผ่น ส่วนนายทุนและลูกจ้างที่ลักลอบตัดหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 0.30 น. วันนี้ 23 พ.ย. 57 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก (ในพื้นที่รอยต่อ 2 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครราชสีมา) กล่าวว่า  "ได้รับรายงาน ชุดกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน, อุทยานแห่งชาติปางสีดา ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ได้ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูปได้ รวมจำนวน 27 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.46 ลบ.ม. เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่องพร้อมบาร์ รถเข็นล้อยางพร้อมเพลา 6 คัน ตีมูลค่าประมาณ 500,000 บาทเศษ จากที่เหตุเกิดบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานและป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแก่งดินสอ ป่าแก่งใหญ่ และป่าเขาสะโตน (ป่าวังทะลุ) พิกัด GPS (WGS 84)48 P 0183043 E 1559874 N อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

สำหรับคนร้ายคาดเป็นแรงงานต่างชาติ ชาวกัมพูชา ที่นายทุนจ้างมาลักลอบตัดไม้ ได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจบริเวณรอยต่ออุทยานแห่งชาติทับลานและปางสีดา มรดกโลก ได้พบร่องรอยชักลากไม้จึงได้ติดตามมาถึงบริเวณดังกล่าว

เมื่อพบของกลาง ชาวกัมพูชาที่ลักลอบตัดไม้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน อุทยานแห่งชาติปางสีดา ตำรวจ สภ.นาดี ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. จึงได้ตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 27 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.46 ลบ.ม. เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่องพร้อมบาร์ รถเข็นล้อยางพร้อมเพลา 6 คัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook