โฆษก ตร.เผยฝากขังพงศ์พัฒน์ 24 พ.ย. สารภาพทุกข้อหา

โฆษก ตร.เผยฝากขังพงศ์พัฒน์ 24 พ.ย. สารภาพทุกข้อหา

โฆษก ตร.เผยฝากขังพงศ์พัฒน์ 24 พ.ย. สารภาพทุกข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ประวุฒิ' เผย คุมตัว 'พงศ์พัฒน์' และพวก ฐานทำเสื่อมพระเกียรติ แสวงหาผลประโยชน์มิชอบ สอบสวนรับสารภาพ ฝากขังพรุ่งนี้ ขณะ ผกก 1 ป. ฆ่าตัวตาย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รรท.ผบช.ก) และ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า มีการขออนุมัติหมายจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พร้อมตำรวจอีก 6 นาย และพลเรือนอีก 3 คน รวมทั้งหมด 10 คน ในข้อหาความผิดคดีอาญาจริง

โดยขณะนี้ ควบคุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวก รวม 8 คน ไว้แล้ว มีแจ้งข้อหาและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวนและจะนำตัวไปรายงานตัวฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (24 พฤศจิกายน) ขณะที่พลเรือนอีก 2 คนคือ นางสวงค์ มุ่งเที่ยง และ นายเริงศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์เดช นั้น ยังจับกุมไม่ได้ อยู่ระหว่างสืบสวนติดตาม

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานว่า มีการกระทำอันทำให้เสื่อมเสียพระเกียรติเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ ซึ่งรายละเอียดพฤติการณ์การกระทำผิดจะมีการแถลงเปิดเผยหลักฐานต่อสื่อมวลชนอย่างละเอียดอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา

โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า สำหรับ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีต ผกก.ป. นั้น การสืบสวนพบว่าอยู่ในขบวนการเดียวกันร่วมกระทำความผิด ก่อนหน้านี้มีการเชิญตัวมาให้ข้อมูลแล้ว ให้ความร่วมมืออย่างดี ให้การเป็นประโยชน์ แต่ขณะนั้นยังไม่มีการขออนุมัติหมายจับ ด้วยเห็นว่าเป็นนายตำรวจระดับสูงจึงยังไม่ควบคุมตัวไว้ กระทั่งต่อมาทราบว่าหลัง พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ ให้ข้อมูลแล้วก็ไปกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ด้วยความเครียดและเกรงกลัวถูกดำเนินคดี ทราบภายหลังว่าก่อนเข้าให้ข้อมูล นั้น พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ เครียดมากและมีพยานยืนยันว่า พยายามฆ่าตัวตายถึง 3 ครั้ง มีการเขียนข้อความลาตายไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook