อภ.เผยคืบหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตยา

อภ.เผยคืบหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตยา

อภ.เผยคืบหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.องค์การเภสัชกรรม เผบคืบการก่อสร้างโรงงงานผลิตยา คาดปีหน้าเสร็จเรียบร้อยทั้งหมด

พล.ท.ศุภกร สงวนชาติศรไกร ประธานกรรมการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างโรงงานผลิตยารังสิต หนึ่งในส่วนของการก่อสร้าง อาคารผลิตยาต้านไวรัสเอดส์ และอาคารสนับสนุน ว่า จากกรณีที่องค์การเภสัชกรรมได้ยกเลิกสัญญาจ้างบริษัทผู้รับจ้างเดิมไป เนื่องจากบริษัทไม่สามารถทำงานให้แล้วเสร็จตามสัญญา และงานส่วนที่ส่งมอบแล้วมีข้อบกพร่องไม่เป็นไปตามข้อกำหนด โดยเฉพาะระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นภายในอาคารผลิต ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตยาขององค์การฯ นั้น องค์การฯ จึงจำเป็นต้องหาผู้รับจ้างรายใหม่

พล.ท.ศุภกร กล่าวต่อว่า ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการโครงการก่อสร้างดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์สามารถเปิดดำเนินการผลิตยาได้โดยเร็ว องค์การฯ จึงได้ดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่ ซึ่งขณะนี้องค์การฯ ได้ผู้รับจ้างที่จะเข้ามาดำเนินการก่อสร้างแล้ว คือ บริษัท แอร์พลัส แอ๊พพลาย จำกัด โดยจะมีการลงนามในสัญญาว่าจ้างในวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2557 โดยค่าจ้างตามสัญญา 45 ล้านบาทถ้วน (รวม VAT) จากราคากลาง 45,237,751.05 บาท (รวม VAT) โดยในการปรับปรุงก่อสร้างในส่วนงานที่เหลือทั้งหมดนี้จะใช้ระยะเวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 210 วัน นับจากวันส่งมอบพื้นที่ ทั้งนี้ องค์การฯ จะส่งมอบพื้นที่เพื่อให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการสำรวจพื้นที่ต่างๆ ในวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2557

โดยทั้งนี้ในระยะแรกจะเร่งดำเนินการปรับปรุงในส่วนของ Module การผลิตยากลุ่มแคปซูล โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 120 วันนับจากวันส่งมอบพื้นที่หรือประมาณเดือนมีนาคม 2558 ในขณะเดียวกันจะดำเนินการปรับปรุงในส่วนของอีก 3 Modules ที่เหลือที่ใช้สำหรับการผลิตยาเม็ด และยาแคปซูลชนิด Pellet คู่ขนานกันไป ซึ่งจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 180 วันนับจากวันส่งมอบพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนพฤษภาคม 2558 พร้อมกันนั้นจะดำเนินการในส่วนงานแก้ไขข้อบกพร่องของอาคารอำนวยการ งานภายนอกอาคาร งานตรวจสอบความถูกต้อง(Validation), Training, As-built Drawing โดยทั้งหมดนี้จะดำเนินการเสร็จภายใน 210 วัน คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2558


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook