พระราชทานเพลิงศพ5นายทหารอุบัติเหตุฮ.ตก

พระราชทานเพลิงศพ5นายทหารอุบัติเหตุฮ.ตก

พระราชทานเพลิงศพ5นายทหารอุบัติเหตุฮ.ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ 5 นายทหารอุบัติเหตุ ฮ.ตก ที่วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก ยัน ฮ.ตก ไม่ใช่ความบกพร่องนักบิน

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยกับทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางถึงวัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลกแล้ว เพื่อเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายทหาร 5 ท่าน ได้แก่ พล.อ.ทรงพล ทองจีน พล.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ พล.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง พล.อ.วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข พล.ท.อนันต์ ชมเชียงคำ ที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่ จ.พะเยา

ขณะที่วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น. พล.อ.อักษรา เกิดผล ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก จะเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายทหาร จำนวน 4 ท่าน ณ วัดดงสวอง จ.ลพบุรี ได้แก่ พล.อ.มานิต สุรเสนา พล.ต.อพิรุณ แสนดอนคู่ พ.อ.วรพงษ์ ช่างสลัก พ.ท.สมภพ มาลัยวงษ์

 

ผบ.ทบ.ยันฮ.ตกไม่ใช่ความบกพร่องนักบิน

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ได้สั่งการให้ดูแลสิทธิ์กำลังพล การปูนบำเน็จ และสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลครอบครัวนายทหารที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุการตกนั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นเรื่งของทัศนวิสัยหรือความบกพร่องของนักบิน แต่อาจเกิดจากตัวเครื่อง ซึ่งต้องใช้เวลาหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกสักระยะ พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีการสั่งระงับการใช้เฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 แต่ให้มีการตรวจสอบทั้งหมดโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน พล.อ.อุดมเดช ระบุว่า การแก้ไขปัญหาเรื่องเฮลิคอปเตอร์ในเบื้องต้น ได้สั่งการให้นำเฮลิคอปเตอร์สมรรถนะสูง เช่น แบล็คฮอว์ค ไปประจำการในกองทัพภาคต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่เดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ได้สั่งให้มีการประชุมแก้ปัญหาเรื่องอากาศยาน ทั้งการซ่อมชิ้นส่วน และทดสอบสมรรถภาพของนักบิน และในอนาคตได้มีการพิจารณาจัดหาเฮลิคอปเตอร์ที่มีความปลอดภัยสูงสุดมาเพิ่มเติมด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook