หนุ่มมะกัน หอบสินสอดเกือบ 3 ล้าน แต่งหนุ่มมหาสารคาม

หนุ่มมะกัน หอบสินสอดเกือบ 3 ล้าน แต่งหนุ่มมหาสารคาม

หนุ่มมะกัน หอบสินสอดเกือบ 3 ล้าน แต่งหนุ่มมหาสารคาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหนุ่มชาวต่างชาติหอบสินสอดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท มาทำพิธีสู่ขอ และประกอบพิธีแต่งงานกับชายหนุ่มคนไทย ที่บ้านใน ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เมื่อเดินทางไปถึงพบเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านกำลังประกอบพิธีแต่งงาน ระหว่าง นายแกรี่ สโนว์ อายุ 47 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากเมืองซานฟรานซิสโก มลรัฐแคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐอเมริกา กับ นายธนคม สุขจันดี ชื่อเล่น ทิว อายุ 37 ปี อาชีพอยู่ในบริษัทธุรกิจท่องเที่ยว

สำหรับสินสอดประกอบด้วยทองคำรูปพรรณ เงินสด โฉนดที่ดินรวมมูลค่ากว่า 2,700,000 บาท โดยทั้งคู่สวมเสื้อผ้าด้วยชุดไทยสีขาว หลังจากเสร็จพิธีทางสงฆ์ทำบุญเลี้ยงพระแล้ว เจ้าบ่าวได้ทำพิธีสวมแหวนให้กับเจ้าสาว และเริ่มพิธีแต่งงานผูกแขนตามประเพณีอีสาน มีเพื่อนและญาติของฝ่ายชายเดินทางมาจากอเมริกามาร่วมพิธี 5 คน ส่วนญาติและเพื่อนบ้านฝ่ายเจ้าสาว มาร่วมงานกันทั้งหมู่บ้านรวมกว่า 100 คน บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน และมีการจัดอาหารเมนูพื้นบ้านเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน ส่วนในช่วงเย็นจะมีพิธีเลี้ยงฉลองงานมงคลสมรสในรูปแบบโต๊ะจีนจำนวน 40 โต๊ะ คาดว่าจะมีแขกมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 300 คน

นายธนคม ผู้เป็นเจ้าสาว เปิดใจถึงการแต่งงานครั้งนี้ว่า เมื่อ พ.ศ. 2547 ได้เดินทางไปทำงานบริษัททัวร์ที่กรุงเทพฯ จึงมีโอกาสได้พบกับ นายแกรี่ สโนว์ ซึ่งเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยพร้อมกลุ่มเพื่อน โดยมีโอกาสได้บริการ นายแกรี่ ในฐานะลูกค้าทัวร์ท่องเที่ยวของบริษัท จากนั้นก็เริ่มมีความสนิทสนมและใกล้ชิดกันมากขึ้น ต่อมา นายแกรี่ ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยปีละไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง เมื่อพบเจอกันบ่อยครั้งจึงได้มีการพูดคุยและพัฒนาความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมากขึ้นจนคบหาตกลงเป็นแฟนกันในที่สุด

ซึ่งตนเองแรกเริ่มไม่รู้สึกประทับใจจนถึงขั้นจะมาเป็นแฟนกัน แต่เมื่อได้ศึกษานิสัยใจคอ ประกอบกับเจ้าบ่าวเป็นคนจิตใจดี อบอุ่นและสามารถให้คำปรึกษาทั้งเรื่องชีวิตและการทำงานแก่ตนมาโดยตลอด สุดท้ายเมื่อนายแกรี่ได้พาญาติพี่น้องมาท่องเที่ยวเมืองไทยและเดินทางมาที่จังหวัดมหาสารคามบ้านเกิดตนเอง พร้อมแนะนำครอบครัวของแกรี่ให้ตนเองรู้จักกัน ตนจึงมั่นใจมากขึ้นว่านายแกรี่จริงจังและมีความรักให้ตนเองอย่างแท้จริง

ต่อมาเมื่อตนออกจากที่ทำงานกลับมาพักอยู่ที่บ้านในจังหวัดมหาสารคาม นายแกรี่ก็ยังเดินทางมาเยี่ยมและได้คบหากันเรื่อยมา ด้วยความรักและความผูกพันที่ชัดเจนไม่ต่ำกว่า 10 ปี นายแกรี่ต้องการพาตนเองไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาด้วย แต่เพื่อความสะดวกเรื่องกฎหมายจำเป็นต้องจดทะเบียนสมรสกัน จึงตัดสินใจพากันไปจดทะเบียนสมรสในประเทศแถบแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 ก่อนจะมาจัดพิธีแต่งงานตามประเพณีไทย โดยญาติพี่น้องของตนเองและฝ่ายชาย ต่างก็มีความยินดีกับความสัมพันธ์

"สำหรับในอนาคตได้วางแผนที่จะย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยตนเองจะศึกษาต่อในโรงเรียนนานาชาติ และช่วยกันประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของนายแกรี่ต่อไป สำหรับเรื่องของความรักเชื่อว่าจะดำเนินไปด้วยดี จะอยู่เป็นเพื่อนกันจะรักและดูแลกันอย่างนี้ตลอดไป" นายธนคม กล่าว

ด้านนายแกรี่ เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตนเองรู้จักกับทิว เจ้าสาวของตนเองมาเป็นเวลาเกือบ 11 ปี มีความประทับใจเจ้าสาวที่เป็นคนขยันทำงาน อัธยาศัยดี และเป็นคนที่สวย ตลอดระยะเวลาที่คบกันแม้จะมีเรื่องทำให้ทะเลาะกันบ้าง แต่อาศัยที่เราต่างเป็นคนมีเหตุผลและคุยกันด้วยดี เป็นคู่คิดคู่ชีวิตกันมานานจึงตกลงปลงใจแต่งงาน และจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่จากนี้ครองคู่กัน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook