ครูนักเรียนผวา! โรงเรียนระยองหลอน สร้างทับคุกเก่า

ครูนักเรียนผวา! โรงเรียนระยองหลอน สร้างทับคุกเก่า

ครูนักเรียนผวา! โรงเรียนระยองหลอน สร้างทับคุกเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง กำลังร่ำลือถึงเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง หลังจากที่มีกลุ่มนักเรียนและภารโรงอ้างว่า พบเจอเรื่องลี้ลับที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ มาในรูปแบบเสียงและเงาดำ ที่กำลังสร้างความหวาดผวาอยู่ในขณะนี้

ตามรายงานระบุว่า โรงเรียนมัธยมแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่เพิ่งเปิดการเรียนการสอน เมื่อปี 2553 เป็นโรงเรียนที่อยู่ภายใต้การดูแลของ อบจ.ระยอง เดิมเคยเป็นพื้นที่เรือนจำกลาง จ.ระยอง เป็นอาคารเรียนสูง 7 ชั้น และ อาคารเอนกประสงค์สูง 3 ชั้น มีลักษณะเป็นตัวยู

จากการสอบถาม แม่บ้านและภารโรงประจำโรงเรียน ต่างเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เคยพบเจอในทำนองเดียวกันว่า มักจะเจอเหตุการณ์ประหลาดระหว่างที่ทำความสะอาดอยู่ในอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน โดยเฉพาะบริเวณห้องเก็บของที่มีการนำโซ่มาคล้องปิดไว้อย่างแน่นหนา แต่มีเกิดคล้ายดันประตูเสียงดังสนั่น หรือ ลูกบิดประตูถูกบิดไปมา ทั้งที่ในห้องไม่มีใครอยู่ และมีเพียงกระจกเล็กๆ บานเดียว

นอกจากนี้ยังเคยเกิดเหตุการณ์ประหลาด เมื่อครั้งที่มีนักศึกษามาขออนุญาตให้พื้นที่โรงเรียนในช่วงปิดภาคเรียน ที่ห้องน้ำชั้น 7 ของอาคารเรียน นักศึกษาหญิงคนหนึ่งตกใจวิ่งหน้าตาตื่นลงมาจากอาคาร ระบุว่า ได้ยินเสียงโซ่ลากไปกับพื้นห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูออกมาพบเป็นเงาดำ ลักษณะคล้ายนักโทษเดินลากโซ่ตรวนผ่านไปมา

อีกทั้งยังมีเรื่องแปลกเกิดขึ้นกับลิฟท์ของอาคารเรียน ที่มักจะเปิดประตูออกที่ชั้น 5 คล้ายกับมีคนกดลิฟท์ไว้เพื่อจะโดยสาร แต่เมื่อประตูเปิดออก ปรากฏว่าไม่มีใครยืนรออยู่ เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงกันในหมู่เด็กนักเรียน จนกระทั่งเริ่มร่ำลือออกไปนอกโรงเรียน เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับที่ต่างเคยประสบพบเจอกันมา

อย่างไรก็ตาม นายจารุวัฒน์ สุนทรเวชพงศ์ รองนายก อบจ.ระยอง ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่เคยทราบข้อเท็จเกี่ยวกับกระแสร่ำลือดังกล่าว จึงยังไม่ขอออกความคิดเห็นในเรื่องนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะส่งกระทบต่อสภาพจิตใจของครูนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน

แต่ นายจารุวัฒน์ ยอมรับว่า พื้นที่ที่ตั้งของโรงเรียนแห่งนี้ เดิมเคยเป็นเรือนจำกลางประจำจังหวัด ที่ปัจจุบันได้ย้ายไปสร้างอยู่ที่ อ.นิคมพัฒนา เนื่องจากเกิดความแออัด พื้นที่ดังกล่าวจึงถูกทิ้งรกร้าง ก่อนจะนำมาพัฒนาพื้นที่สร้างเป็นโรงเรียนมัธยมแห่งนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภายหลังจากเกิดกระแสร่ำลือเรื่องลี้ลับดังกล่าว ล่าสุดทางผู้บริหารโรงเรียนมัธยมแห่งดังกล่าว ได้จัดพิธีทำบุญและสร้างหอพระขึ้น บริเวณหน้าอาคารเรียน เพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจกับครูนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนแล้ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook