ตามล่า! หนุ่มต้องสงสัยติดอีโบลา หายตัวย่านบางรัก

ตามล่า! หนุ่มต้องสงสัยติดอีโบลา หายตัวย่านบางรัก

ตามล่า! หนุ่มต้องสงสัยติดอีโบลา หายตัวย่านบางรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ร.ต.อ.รุ่งเรือง กิจผาติ ผอ.สำนักโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข เข้าแจ้งความที่สน.ยานนาวา ว่า นายซีเซ่ ซามูเอล อายุ 31 ปี ชาวสาธารณรัฐเซียร์ราลีโอน ถือหนังสือเดินทางเลขที่ E 0173647 เป็นผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสอีโบลา เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ช่วงสายของวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา หายตัวไปจากโรงแรมย่านสาทร ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.

เบื้องต้น ผอ.สำนักโรคติดต่อ ให้การว่านายซีเซ่ ซามูเอล เดินทางมาจากสาธารณรัฐเซียร์ราลีโอน ที่เป็นประเทศในพื้นที่เขตโรคติดต่อ มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ประมาณ 10 ราย โดยพนักงานสาธารณสุขประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตรวจพบว่า นายซีเซ่ อาจมีเชื้อไวรัสอีโบลาในร่างกาย ยังอยู่ในฐานะผู้ต้องสงสัย จึงควบคุมไปตรวจสอบที่สำนักงานโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนนำตัวมาส่งที่โรงแรม ในวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกำชับให้ทั้งหมดไปรายงานตัวเพื่อตรวจสอบร่างกายทุกวัน

ซึ่งกำหนดการรายงานตัวครั้งต่อไปคือวันที่ 16 พ.ย. เมื่อถึงเวลานัดหมายนายซีเซ่กลับไม่ไปรายงานตัวและปิดโทรศัพท์มือถือ สอบถามพนักงานของโรงแรมทราบว่านายซีเซ่จองที่พักไว้จริง แต่หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวมาส่งที่พัก นายซีเซ่ไม่ได้เช็กอินกับทางโรงแรม อ้างว่าราคาแพงไป ก่อนหายตัวไปอย่างไร้วี่แวว จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.ยานนาวา เพื่อให้ช่วยติดตามตัวด่วน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook