พรเพชรยังไม่เคาะวันแถลงเปิดคดีสมศักดิ์ยิ่งลักษณ์

พรเพชรยังไม่เคาะวันแถลงเปิดคดีสมศักดิ์ยิ่งลักษณ์

พรเพชรยังไม่เคาะวันแถลงเปิดคดีสมศักดิ์ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน สนช. ยังไม่เคาะวันแถลงเปิดคดี 'สมศักดิ์ - นิคม - ยิ่งลักษณ์' ขณะ รอดูสำนวน 38 อดีต ส.ว. รับพิจารณาหรือไม่

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า การประชุมในวันที่ 27 พ.ย. จะพิจารณาสำนวนถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และ วันที่ 28 พฤศจิกายน เป็นการพิจารณาสำนวนถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งการประชุม วิป สนช. วันพรุ่งนี้ เป็นเพียงการพิจารณาในเรื่องทั่วไป การจัดวาระการประชุม โดยจะยังไม่มีการหารือในการกำหนดวันแถลงเปิดคดีของทั้ง 3 สำนวน

ส่วนกรณีสำนวนถอดถอน 38 ส.ว. ขณะนี้ คณะกรรมการ ปปช. ยังไม่ส่งสำนวนมายัง สนช. แต่หากส่งสำนวนมาถึงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนว่าจะรับพิจารณาหรือไม่ พร้อมย้ำว่า สมาชิก สนช. ที่มีชื่อในสำนวนของ ปปช. ยังคงปฏิบัติหน้าที่ สนช. ต่อไปได้ สำหรับวันที่พิจารณาสำนวนนั้น สามารถลงชื่อเข้าประชุมได้ เพื่อป้องกันการสิ้นสมาชิกภาพ แต่ไม่สามารถเข้าร่วมฟังการพิจารณาสำนวนหรือลงมติได้ เพราะมีส่วนได้เสีย

 

เจตน์ยันถกถอดสมศักดิ์-นิคม-ยิ่งลักษณ์27-28พ.ย.

น.พ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการสามัญกิจการ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุมของ สนช. ในวันที่ 27 พ.ย. 57 ยังคงเป็นวาระเรื่องการถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรสุรนนท์ และ นายนิคม ไวยรัชพานิช ส่วนวันที่ 28 พ.ย. เป็นสำนวนการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยในวันดังกล่าว จะเปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้องเพิ่มเติมเอกสารหลักฐาน หรือพยานบุคคลที่ได้ส่งมา และ สนช.จะนำเข้าสู่การพิจารณา ทั้งนี้จะอยู่ในกรอบเวลา 30 วันเศษ ก่อนที่ สนช. จะลงมติถอดถอนในอีก 30 - 45 วัน หลังจากการพิจารณา

อย่างไรก็ตาม หากมีการขอขยายเวลาออกไปอีก ต้องดูที่เหตุผลอีกครั้ง แต่ในอดีตที่ผ่านมา ยังไม่เคยขยายเวลาให้กับกรณีใด


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook