ผบ.ตร.ตั้งสอบวินัยร้ายแรงพงศ์พัฒน์พวกใน30วัน

ผบ.ตร.ตั้งสอบวินัยร้ายแรงพงศ์พัฒน์พวกใน30วัน

ผบ.ตร.ตั้งสอบวินัยร้ายแรงพงศ์พัฒน์พวกใน30วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นตั้ง พล.ต.อ.ชนินทร์ เป็นประธานสอบวินัย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กับพวก หากพบเจ้าหน้าที่เอี่ยวให้รายงานด่วน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งเลขที่ 633/2557 ลงวันที่ 23 พ.ย. 57 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตามที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. พร้อมพวกอีก 6 คน ต้องคดีอาญาฯ และ ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่ง เลขที่ 632/2557 ไปแล้วนั้น อาศัยตาม พ.ร.บ.ตร.ปี 2547 ม.86 จึงแต่งตั้งคณะกรรามการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าวประกอบด้วย พล.ต.อ.ชนินทร์ ปรีชาหาญ จตร. เป็นประธาน พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข จเรฯ (สบ 8) พล.ต.ต.จักรกฤษศณ์ สิงห์ศิลารักษ์ รองจเรฯ (สบ 7) พล.ต.ต.ไพบูลย์ อุดมสินค้า ผบก.กต.9 จต. พ.ต.อ.ชยธวัช เสาวนะ รอง ผบก.กต.9 จต. เป็นกรรมการ พ.ต.อ.ทรงกลด เกริกกฤติยา ผกก.ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กต.9 เป็นกรรมการและเลขานุการ พ.ต.ท.วณัฐศ์ ชาลประเสริฐ สว.ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กต.9 จต. เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผบช.สตม. ก็ได้มีคำสั่งเลขที่ 257/ 2557ลงวันที่ 23 พ.ย. 2557 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผกก.จว.สมุทรสาคร บก.ตม.3 สตม. ด้วย

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการทั้ง 2 คณะดำเนินการสอบสวนพิจารณา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดใน กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสอบสวนพิจารณา พ.ศ.2557 ให้แล้วเสร็จ และเสนอสำนวนการสอบสวนมาเพื่อพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากคณะกรรมการสอบสวนเห็นว่ากรณีดังกล่าวมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดวินัยร้ายแรงในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุในคำสั่งนี้หรือกรณีที่การสอบสวนไปพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่นและคณะกรรมการมีความเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้น มีส่วนกระทำความผิดในเรื่องที่สอบสวนนั้น ให้ประธานรายงานมาให้ทราบโดยเร็ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook