มท.1ติงพวกต้านคสช.เชื่อปชช.ยังให้โอกาสรบ.

มท.1ติงพวกต้านคสช.เชื่อปชช.ยังให้โอกาสรบ.

มท.1ติงพวกต้านคสช.เชื่อปชช.ยังให้โอกาสรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มหาดไทย มอง โปรยใบปลิว ปัดต้าน คสช. ขอร่วมมือปฏิรูปสู่เลือกตั้ง ขณะต้องแยกแยะ น.ศ. กับกลุ่มป่วน ย้ำ คสช. ทำเพื่อ ปชช. มอง สังคมให้โอกาสแก้ปัญหาต่อ

มท.1ติงพวกต้านคสช.เชื่อปชช.ยังให้โอกาสรบ.

พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวถึงกรณีผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการทำงานของ คสช. และ รัฐบาล ว่า  คสช.จะเร่งทำงานต่อไปเพราะประชาชนส่วนใหญ่ทราบดีกว่าคสช.ทำงานเพื่อประชาชน ทั้งนี้ยังประเมินว่าสังคมยังคงให้โอกาสต่อ คสช. และรัฐบาลทำงานและแก้ไขปัญหาต่อ สำหรับงานของกระทรวงมหาดไทย งานส่วนใหญ่ยังคงทำตามหน้าที่รับผิดชอบรองรับงานของทุกกระทรวงและงานของตัวเองเป็นอย่างดี การบูรณาการทำงานร่วมกับกระทรวงอื่นยังสามารถทำงานได้ตามหน้าที่

ส่วนข้าราชการกระทรวงมหาดไทยนั้น ประเมินว่าทำงานร่วมกันได้ดี และตั้งใจทำงาน กระตือรือร้น รวมทั้งภายในกระทรวงมีการประชุมกันเร่งรัดการทำงานกันทุกสัปดาห์ ส่วนงานที่จะเป็นของขวัญให้คนไทยในปีใหม่มีหลายเรื่องซึ่งรัฐบาลจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการโปรยใบปลิวและการเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช. ในลักษณะต่าง ๆ โดยมองว่าการเคลื่อนไหวต่อต้านไม่ได้เป็นการกระทำที่ทำต่อ คสช. แต่เป็นการกระทำต่อประเทศชาติ เพราะขณะนี้ปัญหาของประเทศชาติมีหลายประเด็นที่ต้องแก้ไข จึงควรร่วมมือกันปฏิรูปให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะได้กลับไปสู่การเลือกตั้งและประชาธิปไตยที่สมบรูณ์

นอกจากนี้ อยากให้แยกการเคลื่อนไหวในกรณีนักศึกษาเป็นคนละเรื่อง เพราะถือว่ามาอย่างบริสุทธิ์ ภายใต้บริบทของการเมือง อย่างไรก็ตามขณะนี้ การทำงานของรัฐบาลเป็นการทำงานที่เลือกไม่ได้ที่ต้องเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา มาปฏิรูปให้บ้านเมืองเดินหน้า ส่วนการก่อกวนนั้น เป็นอีกเรื่องที่ส่งผลไม่ดีต่อประเทศชาติโดยรวม ทำให้เดินหน้าไปไม่ได้ และนี่คือเหตุผลต้องปฏิรูป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook