แซ่บอีก! บุ๋ม ปนัดดา จวกทีมงานแย่ จี้ขอโทษเรียงตัว

แซ่บอีก! บุ๋ม ปนัดดา จวกทีมงานแย่ จี้ขอโทษเรียงตัว

แซ่บอีก! บุ๋ม ปนัดดา จวกทีมงานแย่ จี้ขอโทษเรียงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาอีกแล้ว สำหรับนักแสดงสาว "บุ๋ม ปนัดดา" ที่ล่าสุดอดรนทนไม่ไหวถึงขั้นต้องออกมาจวกทีมงานทีมงานผู้จัดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งได้ระบุว่าขอเป็นตัวแทนอดีตนางสาวไทยทั้ง 8 คน ออกมาบ่นทีมงาน ที่เรียกพวกเธอให้มาร่วมงานตั้งแต่ช่วงบ่าย เพื่อให้ออกมายืนยิ้มโบกมือบนเวทีแค่ 2 นาทีเท่านั้น โดย สาวบุ๋ม ต้องการให้ทีมงานโทรศัพท์ไปขอโทษอดีตนางงามทุกคน สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอสาวบุ๋ม จึงได้สอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งงานนี้หลายคนก็จับตามองอีกว่า ออกอาการเหวี่ยงบ่อยๆแบบนี้ จะกลายเป็นคนขี้เหวี่ยง ขี้วีนไปแล้วหรือเปล่า งานนี้เจ้าตัวเลยชี้แจงให้ฟังทันทีว่า

ล่าสุดเห็นโพสต์ไอจียาวเหยียดเรื่องงานประกวดนางสาวไทย?
"ต้องเข้าใจก่อนว่าคณะทำงานก็เปลี่ยนไปบ้าง คอนเซ็ปต์งานก็เปลี่ยนไปแต่ละปี ทุกปีจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ฉะนั้นการถามหาอะไรบางอย่าง ก็เพื่อให้ปีหน้ามีการปรับปรุงแก้ไข ไม่เคยอยากจะมีปัญหา เพราะเวทีนี้เป็นเวทีที่ให้กำเนิดบุ๋ม เพียงแต่พี่ๆ น้องๆ ทุกๆ คนในงานมาบอกบุ๋มว่า มันเกิดเหตุการณ์อย่างนี้นะ อย่างนั้นนะ ทุกคนมาขอให้บุ๋มเป็นขาลุย จะเรียกว่าเป็นนางงามขาลุยก็ได้ คือทุกคนจะมาแจ้งว่า ไม่มีข้าวเลย อย่างงี้ แล้วบุ๋มก็ถามว่ามาตั้งแต่กี่โมง คือเค้านัดซ้อมขึ้นเวทีตั้งแต่บ่ายสอง และเรียกเรามาตั้งแต่บ่ายโมง บางคนมาจากต่างจังหวัดอย่างที่ทราบกัน ก็เดินอยู่บนเวทีสองนาทีครึ่งรวมแปดคน คือมันน้อยไปไหมกับตำนาน 80ปี คุณเอาชื่อพวกเรามาทำแบบนี้ เอามาทำงานแบบนี้ ซึ่งพวกเราก็เต็มใจเพราะถือว่าเป็นเวทีที่ให้กำเนิด แต่เพียงแค่ให้เกียรติเท่านั้น ข้าวก็ไม่มีให้ บุ๋มถามว่าจริงเหรอ คือข้าวกล่องทีมงานก็เอาไปกินไง แต่นางงามไม่มี คงกลัวนางงามพุงป่อง เราก็มองในแง่ดี น้ำดื่มขวดแรกเพิ่งได้กินตอนหกโมงเย็น"

หลังจากลงไปแล้วมีฟีดแบ็คจากผู้จัดงานยังไงบ้าง?
"เงียบหมด ไม่มีใครรับว่าเป็นผู้จัดงาน โบ้ยกันไปมา จนเราต้องขึ้นไอจีว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่ดูแลพี่ๆ ของเรา คือตัวบุ๋มเองเปิดห้องต่างหาก บุ๋มเลยไม่ได้ไปอยู่หลังเวทีกับพวกเค้า ก็เลยไม่ทาบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นคือดูแลกันหน่อยนิดนึง"

กลัวว่าสิ่งที่เราออกมาพูดจะเป็นปัญหาไหม เพราะเราก็เกิดมาจากเวทีนี้?
"ปัญหาอะไรล่ะ ดิสเครดิตมันก็มีอยู่แล้วทุกปีป่ะ ว่านางงามคนนั้นเหมาะสมไหม คนนี้เหมาะสมหรือเปล่า กรรมการต้องไปเคลียร์กันเอง แต่เราในฐานะผู้ร่วมงาน และคิดว่าน่าจะเป็นส่วนสำคัญของงานด้วย คุณก็ต้องดูแลนิดนึง อย่างน้อยข้าวซักจานมั้ย เรื่องนี้ควรจะบ่นได้ เพราะบุ๋มไม่ได้ไปดิสเครดิตเวทีจนล่มสลาย เพราะถ้าใครมาทำให้เวทีนางสาวไทยบุ๋มก็สู้แหลกเหมือนกัน ทุกๆ ปีที่ถูกเชิญไปร่วมงานบุ๋มไปทุกปี ไม่ว่าจะอยู่หน้าเวที หลังเวที ข้างเวที ดิฉันก็อยู่ให้ จะให้เกียรติไม่ให้เกียรติก็ช่าง อย่างน้อยควรดูแลคนอื่นให้ดี"

กลัวโดนมองว่าขี้เหวี่ยงไหม เพราะมีอะไรก็โพสต์ลงไอจี?
"เหวี่ยงกับใครล่ะ พี่เหวี่ยงในไอจีพี่นะ คุณมาอ่านกันเอาเองนะ การเหวี่ยงคือการเดินไปต่อหน้าคุณแล้วยืนด่า เคลียร์กันดีๆ ใช้ศัพท์กันดีๆ นะ เพราะพี่เขียนระบายในไดอารี่ของพี่ และพี่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนรับผิดชอบงานพี่ก็ต้องพูด เพราะอยากให้ปีหน้ามันดีกว่าเดิม ถ้ายอมรับว่าเป็นคนทำงานเหมือนกัน ต้องยอมรับคำติชมได้ ถ้าทำผิดก็ขอโทษกันไป จะโกรธเราก็ได้ แต่ช่วยโทรไปขอโทษพี่ๆ เค้าด้วย และสัญญากับเค้าว่าปีหน้าจะดูแลเค้าดีกว่านี้"

หลังจากนี้จะมีเสนออะไรกับกองประกวดไหม?
"ตั้งแต่ปีก่อนบุ๋มเทรนนิ่งน้องๆ หมด ในการตอบคำถามและเรียกคุยส่วนตัว บุ๋มทำให้ขนาดนี้ และบุ๋มขอพูดบ้างในฐานะที่บุ๋มก็เป็นหนึ่งในนางสาวไทยที่ไปร่วมงานทุกๆ ปี เราเห็นการทำงานทุกปีว่ามีปัญหาอะไรบ้าง แต่ปีนี้มันเกินไปนิดนึง เรื่องที่ไม่มีข้าวให้กิน จริงๆ แล้วมันมีหลายเรื่องแต่อยากจะคุย เคลียร์เป็นการส่วนตัวมากกว่า"

กลัวว่าการโพสต์ข้อความเหล่านี้จะทำให้ไม่มีคนอยากจ้างเราหรือเปล่า?
"ใครจะกล้าไม่จ้าง ถ้าเราทำงานดี พี่มีปัญหากับใครตรงไหน ณ ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าคู่กรณีพี่เป็นใคร มันแค่เป็นประเด็น ใครรับก็รับไป แต่อย่างน้อยก็เป็นการบอกกล่าวว่า ข้าวต้องมีให้กิน"

หลักๆ คืออยากให้เค้าออกมาขอโทษรุ่นพี่ใช่ไหม?
"ขอโทษพี่ๆ เค้าซักนิดนึง ว่าดูแลเค้าไม่ดีนะ ยอมรับผิดกันนิดนึง แต่อย่าขอโทษจนเป็นนิสัย แล้วไม่พัฒนาตนเอง นี่คือสิ่งที่เรารัก เรารักเวทีนี้ เราอยากเห็นรุ่นพี่มาร่วมงานกันเยอะๆ นี่ลดลงทุกปี เราก็อยากเห็นตำนานนี้ยังอยู่ต่อไป ดังนั้นขอร้องเถอะค่ะ ดูแลพวกเค้าหน่อย"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แซ่บอีก! บุ๋ม ปนัดดา จวกทีมงานแย่ จี้ขอโทษเรียงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook