พ่อแม่จีนร่ำไห้! ลูกโดนประหาร สุดท้ายพบเป็น “แพะ”

พ่อแม่จีนร่ำไห้! ลูกโดนประหาร สุดท้ายพบเป็น “แพะ”

พ่อแม่จีนร่ำไห้! ลูกโดนประหาร สุดท้ายพบเป็น “แพะ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลในเขตปกครองตนเองมองโกเลีย ทำการเปิดคดีฆาตกรรมเมื่อปี 1996 อีกครั้ง หลังพ่อแม่ของผู้ต้องหาร้องเรียน เนื่องจากลูกชายวัย 18 ปี ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดว่าไม่ได้เป็นฆาตกร ทั้งๆ ที่ลูกของพวกเขายืนยันความบริสุทธิ์ไปแล้ว แต่กลับถูกทำร้ายให้ยอมรับสารภาพ และถูกตัดสินประหารชีวิต

ท้ังนี้ ในปี 2005 ชายคนหนึ่ง ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นฆาตกร โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า หลักฐานของชายคนนี้ตรงกับที่เกิดเหตุทุกอย่าง ในขณะเดียวกัน ชายวัย 18 ปี ที่ถูกตัดสินไปก่อนหน้านี้ กลับไม่ได้รับการตรวจแม้กระทั่งดีเอ็นเอ แม้ว่า พ่อแม่ของเขาจะพยายามพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ลูกก็ตาม

"ในตอนนี้ก็ผ่านมานานหลายปีแล้ว ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายตัวจริงได้ ถ้าหากว่าลูกฉันยังมีชีวิต ก็คงจะอายุ 36 ปี ฉันไม่เคยลืมลูกชายและความฝันของเขา มันผ่านมานานขนาดนี้ แต่ทุกวันนี้ฉันก็ยังคงถูกเรียกว่า แม่ของฆาตกร ลูกชายของฉันยังคงถูกเรียกว่า ฆาตกร แม้จะพิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่ ฉันต้องการให้เจ้าหน้าที่เผยต่อสาธารณะชนว่า ลูกฉันไม่ใช่ฆาตกร" แม่ของชายวัย 18 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกปี 1996 ชายวัย 18 ปี และเพื่อนได้ไปดื่ม โดยขณะนั้นพวกเขาได้ยินเสียงกรี๊ดมาจากห้องน้ำสาธารณะที่อยู่ใกล้ๆ และเมื่อพวกเขาไปยังจุดเกิดเหตุก็พบผู้หญิงนอนเปลือยอยู่ จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ปรากฎว่า พวกเขาถูกนำตัวไปแยกสอบ และชายวัย 18 ปี ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวด้วยข้อหาฆาตกรรม ซึ่งเพื่อนที่ถูกสอบ กล่าวว่า ในห้องสอบของชายวัย 18 ปี มีแต่เสียงสวดมนต์อ้อนวอน และเสียงโต๊ะเก้าอี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook