ผบ.ตร.แถลงคดีพงศ์พัฒน์พวกรับส่วยโชว์เซฟเงินเพชร

ผบ.ตร.แถลงคดีพงศ์พัฒน์พวกรับส่วยโชว์เซฟเงินเพชร

ผบ.ตร.แถลงคดีพงศ์พัฒน์พวกรับส่วยโชว์เซฟเงินเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตช. แถลง คดี รวบ อดีต ผบช.ก. กับพวกรับส่วย โชว์เซฟ เงินเพชร ยึดทรัพย์มูลค่ามหาศาล ชี้ คดีมีความละเอียดอ่อน เปิดเผย เชิงลึกไม่ได้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจง กรณีการดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกับพวกรวม 12 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาความผิดตามมาตรา 112 และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับและจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ รวมทั้งเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รวมถึงข้อหาอื่น ๆ แตกต่างกันอีกหลายข้อหา โดยการแถลงข่าวมีการนำภาพขณะเข้าตรวจค้นบ้านพัก ทั้ง 11 จุด ของ พล.ต.ท.พงศพัฒน์ พบเงินสด ทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ อาทิ วัตถุโบราณ พระเครื่อง เงินสด ทองรูปพรรณ มูลค่ามหาศาล ที่ได้มาโดยมิชอบ ถูกเก็บซุกซ่อนไว้ในตู้นิรภัย และบางส่วนฝังดินไว้อย่างดี

โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า เป็นคดีที่มีความสำคัญ มีความละเอียดอ่อน ไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดในเชิงลึกได้ทั้งหมด โดยในเบื้องต้นได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนและตำรวจว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ พร้อมพวก มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เรียกรับผลประโยชน์ด้วยการแอบอ้างสถาบันด้วยรูปแบบต่าง ๆ เช่น การเปิดบ่อน การซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจ และการค้าน้ำมันเถื่อน โดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และยังมีตำรวจเกี่ยวข้องอีกหลายนาย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากเชื่อมโยงถึงใคร ก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น พร้อมระบุในอดีตผ่านมา ตนไม่ทราบว่า ผู้บัญชาการท่านอื่น ทราบการกระทำผิดดังกล่าวหรือไม่ แต่ในขณะที่ตนยังดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะไม่ปล่อยให้มีตำรวจแสวงหาผลประโยชน์อีก โดยตนจะวางกฎเกณฑ์เพื่อยึดเป็นแนวทางของกองบัญชาการสอบสวนกลางต่อไป

 

คุมตัว2ผู้ต้องหาตามหมายจับขอศาลฝากขัง

พนักงานสอบสวน สน.พญาไท คุมตัว นายชอบ ชิณประภา และ นางติยะพรรณ ชิณประภา สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาที่ถูกศาลอาญาออกหมายจับฐานเป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ มาขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2557 พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ตามรายงานข่าวระบุว่า นายชอบ และ นางติยะพรรณ เป็นนอมินีให้กับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กับพวก ผู้ต้องหาซึ่งเป็นตำรวจและพลเรือน กระทำผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดอื่น ๆ หลายข้อหาแตกต่างกัน

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้คุมตัว นายชอบ และ นางติยะพรรณ ผู้ต้องหาทั้งสองมายังศาลอาญารัชดาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจากคำร้องฝากขังยังไม่แล้วเสร็จจึงคุมตัวกลับไป ก่อนนำมาฝากขังในวันนี้

 

 

--------------------------------------------------

ผบ.เรือนจำสั่งดูปลอดภัย'พงศ์พัฒน์' พวก-ผบ.ตรจ่อแถลง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=581495


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook