อัจฉริยะยื่นหนังสือตรวจทุจริตเจ้าหน้าที่รัฐ

อัจฉริยะยื่นหนังสือตรวจทุจริตเจ้าหน้าที่รัฐ

อัจฉริยะยื่นหนังสือตรวจทุจริตเจ้าหน้าที่รัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือขอตรวจสอบการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 157

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการ ป.ป.ท. เพื่อขอให้ตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นของเจ้าหน้าที่รัฐที่กระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นหน้าที่

โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นหนังสือต่อเลขาธิการ ป.ป.ท. เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานเจ้าหน้าที่ในรัฐใน 4 หน่วยงาน อาทิ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ปคบ. สคบ. และ เจ้าหน้าที่สรรพากร ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ตนได้ทำการตรวจสอบกลุ่มบริษัทที่มีลักษณะหลอกลวงประชาชนทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์และได้พบการกระทำผิดและเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ทำให้ประชาชนหลงเชื่อและได้รับความเสียหายกระจายเป็นจำนวนมากทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ ตนได้รวบเอกสารหลักฐานและคลิปวิดีโอที่สามารถเอาผิดกับบริษัทที่เปิดให้บริการในลักษณะนี้ได้แล้ว จำนวน 23 บริษัท เนื่องจากพบหลักฐานในการกระทำผิดที่ชัดเจนในการหลีกเลี่ยงภาษีทำให้รัฐได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ ตนยังได้ส่งเรื่องไปยังกรมสรรพากรให้ทำการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยทางกรมสรรพากรได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันก็ได้รับคำตอบทางวาจาจากเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้ากรมสรรพากรที่ 24 กทม. ว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความโปร่งใส

ขณะเดียวกัน นายอัจฉริยะ อ้างว่า ในคดีนี้มีเจ้าหน้าที่จำนวน 2 รายในสรรพากรที่ 24 กทม. ที่เกี่ยวข้อง คือ เจ้าหน้าที่ตรวจภาษีมูลค่าเพิ่ม และคนปิดงบประมาณ ที่ระบุในหลักฐานและเชื่อได้ว่าให้การช่วยเหลือกลุ่มบริษัทดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวว่า ตนจะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาและจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook