Siam Center Idea Avenue presents M/M (Paris)

Siam Center Idea Avenue presents M/M (Paris)

Siam Center Idea Avenue presents M/M (Paris)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิทรรศการศิลปะ และ ผลงานอินสตอลเลชั่น อาร์ต ครั้งแรกในเมืองไทย จาก M/M (Paris) เปิดให้ชม ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดในศาสตร์แห่งสุนทรีย์ของศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ มีนโยบายในการสนับสนุนศิลปินระดับโลกและศิลปินไทยที่มีความสามารถ นำเสนอสุดยอดผลงานศิลปะและดีไซน์ทุกแขนงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หลงใหลในงานศิลปะที่มาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่องตลอดปี

ล่าสุด สยามเซ็นเตอร์ขอมอบของขวัญต้อนรับปีใหม่ให้สำหรับคนรักศิลปะได้มาสัมผัส ใกล้ชิดกับผลงานอาร์ตและดีไซน์มาสเตอร์พีช โดยร่วมกับศิลปินชื่อดังระดับโลกชาวฝรั่งเศสนามว่า M/M (Paris) ซึ่งบินตรงมาสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งวงการศิลปะและการออกแบบระดับเอเชีย จัดงาน "Siam Center Idea Avenue presents M/M (Paris)" พร้อมเปิดตัวประติมากรรมชิ้นสำคัญที่เนรมิตขึ้นมาสำหรับสยามเซ็นเตอร์โดยเฉพาะเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่

ซึ่งจัดแสดงให้ผู้คนที่สนใจงานศิลปะได้เรียนรู้และสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2558 ณ สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์
M/M (Paris) เกิดจากการรวมตัวของสองศิลปินนักออกแบบชื่อดังชาวฝรั่งเศส มาธิอาส โอกุสตินิอัค (Mathias Augustyniak) และ มิกาเอล อัมซาลัก (Michael Amzalag) ได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินผู้ทรงอิทธิพลในงานแฟชั่น ศิลปะ ดนตรี ที่เต็มไปด้วยความสามารถรอบด้าน ทั้งด้านแฟชั่นดีไซน์, กราฟฟิกดีไซน์, อาร์ต ไดเร็คชั่น และ งานสร้างสรรค์อาร์ต ออพเจ็ค ด้วยความสามารถและผลงานอันโดดเด่น จึงได้รับเชิญให้ร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย

อาทิเช่น บาเลนเซียก้า (Balenciaga), โยจิ ยามาโมโต้ (Yohji Yamamoto), จีวองชี่ (Givenchy), จิล แซนเดอร์ (Jil Sander), คาลวิน ไคลน์ (Calvin Klein), สเตลล่า แมคคาร์ทนีย์ (Stella McCartney) เป็นต้น รวมไปถึงศิลปินชื่อดังระดับโลก อาทิเช่น มาดอนน่า (Madonna), คานเย่ เวสต์ (Kanye West), บยอร์ค (Bjork) เป็นต้น นอกจากนี้ M/M (Paris) ยังได้ร่วมงานกับแมกกาซีนแฟชั่นระดับโลกอีกมากมาย อาทิเช่น Vogue Paris, i-D Magazine, V Magazine, Purple Fashion Magazine เป็นต้น

สำหรับสุดยอดผลงานทั้งหมดนี้ สยามเซ็นเตอร์ได้นำผลงานไฮไลท์ของ M/M (Paris) มาจัดแสดงให้ชมเป็นครั้งแรกในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรก นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะของ M/M (Paris) ครั้งแรกในเมืองไทย ชื่อว่า "SiaM/M (Paris) Center" ซึ่งรวบรวมผลงานชื่อดังของ M/M (Paris) ที่ได้ร่วมงาน Collaboration กับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ได้แก่ ผลงานออกแบบโปสเตอร์กับ แบรนด์บาลองซิอาก้า (Balenciaga), ผลงานดีไซน์แฟชั่นเซ็ทให้กับแบรนด์ โยจิ ยามาโมโต้ (Yohji Yamamoto), ผลงานดีไซน์โปสเตอร์ที่ร่วมงานกับศิลปินชื่อ ซาร่า มอร์ริส (Sarah Morris), ผลงานกราฟฟิกดีไซน์ให้กับ V Magazine, ผลงานดีไซน์อาร์ต ออพเจ็คชื่อ "The Agent" และอื่นๆอีกมากมายรวมกว่า 32 ชิ้น ณ บริเวณ Idea Avenue ชั้น 1 เอเทรี่ยม 1

ส่วนที่สอง เป็นผลงานประติมากรรมชิ้นพิเศษที่สยามเซ็นเตอร์ และ M/M (Paris) ร่วมกันสร้างสรรค์ในแบบ Collaboration จนเกิดเป็นแอ็บโซลูท สยาม เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ภายใต้ชื่อ "A Cheerful Spring of "Froses" in The Flock of Golden Birds" ผลงานชิ้นนี้ได้ แรงบันดาลใจมาจากมุมมองที่ M/M (Paris) มีต่อประเทศไทย และตีความออกมาเป็นงานออกแบบชิ้นพิเศษชิ้นเดียว นับเป็นงานอินสตอลเลชั่น อาร์ต อันวิจิตรงดงาม ที่แปลกตาไม่เคยพบที่ใดมาก่อน ซึ่งมีความสูง 6 เมตร กว้าง 3.75 เมตร โดยโครงสร้างทั้งหมดทำจากโลหะตกแต่งสี พร้อมตกแต่งพื้นผิวภายนอกด้วยวัสดุสะท้อนเงา ประดับด้วยโคมไฟโปร่งแสงสีขาวที่ให้ความอบอุ่น นอกจากนี้ยังออกแบบเหล่านกสีทองประกอบเข้ากับโครงสร้าง และประดับยอดของประติมากรรมด้วยลูกบอลสกรีนลายซิกเนเจอร์ซึ่งออกแบบเพื่อสยามเซ็นเตอร์โดยเฉพาะซึ่ง จะเสร็จสมบูรณ์อวดสู่สายตาบรรดาคนรักศิลปะในวันที่ 21 พฤศจิกายน ศกนี้ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่ทุกๆ คน ในเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง

สำหรับการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของ M/M (Paris) ในครั้งนี้จะมีพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยเชิญศิลปิน นักออกแบบ และเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่ง M/M (Paris) ได้ออกแบบการ์ดเชิญพิเศษขึ้นมาแบบเฉพาะบุคคลซึ่งสร้างความตื่นเต้น และตื่นตาตื่นใจให้กับบุคคลที่ได้รับการ์ดเป็นอย่างมาก อาทิ ศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการนิตยสาร Lips ,ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรี บก.บห.นิตยสาร Vogue ประเทศไทย ,ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช ออแกไนท์มือทอง ,โอ่ง-กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ ศิลปินอาร์ตชื่อดัง ,เปิ้ล-วสันต์ ผึ่งประเสิรฐ ,สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งและบริหารแบรนด์ FLYNOW และลูกสาว ชุตินารถ ส่งวัฒนา และเซเลบริตี้คนดังอื่นๆอีกมากมายที่กำลังทยอยได้รับการ์ดเชิญพิเศษนี้ และเตรียมมาร่วมชมผลงานของ M/M (Paris) อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

นอกจากนี้ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 สยามเซ็นเตอร์เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้มีโอกาสเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับศิลปินระดับโลก กับการสัมมนาแบ่งปันความรู้ "Ideaopolis Talk" โดย M/M (Paris) ร่วมกับ TCDC ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 5 สยามพารากอน ก่อนพิธีเปิดนิทรรศการ "Siam Center Idea Avenue presents M/M (Paris)" เวลา 17.30น. ณ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-658-1000 ต่อ 2268, www.siamcenter.co.th หรือ www.facebook.com/SiamCenter

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook