จวกยับ! หนุ่มโพสต์FB ขี่บิ๊กไบค์ชนสุนัขขาด 2 ท่อน

จวกยับ! หนุ่มโพสต์FB ขี่บิ๊กไบค์ชนสุนัขขาด 2 ท่อน

จวกยับ! หนุ่มโพสต์FB ขี่บิ๊กไบค์ชนสุนัขขาด 2 ท่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 พ.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งโพสต์ภาพรถบิ๊กไบค์หลังขับรถชนสุนัขจนขาด 2 ท่อน เลือดไหลเป็นทางยาวไปตามพื้นถนน พร้อมข้อความว่า "ฉลามกัดหมา RIP"

โดยภาพดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก เพราะดูเหมือนผู้โพสต์จะไม่มีความรู้สึกเสียใจที่สุนัขเสียชีวิต ทั้งยังมีแก่ใจถ่ายภาพมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกด้านว่า ใครจะภูมิใจที่ขี่รถชนสุนัข การโพสต์อาจดูเยาะเย้ย แต่เจตนาของผู้โพสต์อาจจะไม่ใช่ก็ได้

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้มีการล่ารายชื่อ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณสัตว์ มาแล้ว ซึ่ง พ.ร.บ.ฉบับนี้จะเป็นการรณรงค์ให้ ช่วยกันลงชื่อขอให้ คสช. ออก พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ภาคประชาชน โดยจะมีบทลงโทษที่มีความชัดเจนมากกว่าแต่ก่อน โดยผู้ใดกระทำทารุณต่อสัตว์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับวันละไม่เกิน 20,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่

ล่าสุด เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ดารานักแสดงชื่อดัง ตัวแทนจากมูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเรา สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย และองค์กรเอกชนผู้ร่วมสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ (ภาคประชาชน) ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.แล้ว

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ จวกยับ! หนุ่มโพสต์FB ขี่บิ๊กไบค์ชนสุนัขขาด 2 ท่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook