ปปง.ลุยสอบทรัพย์สินพงศ์พัฒน์ต่อโยงป่วนใต้

ปปง.ลุยสอบทรัพย์สินพงศ์พัฒน์ต่อโยงป่วนใต้

ปปง.ลุยสอบทรัพย์สินพงศ์พัฒน์ต่อโยงป่วนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง.เดินหน้าตรวจสอบทรัพย์สินเพิ่มเติม หลังแถลงยึดทรัพย์ 'พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์' หาเครือข่ายเชื่อมโยงความไม่สงบภาคใต้

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยกับรายการไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังแถลงการยึดทรัพย์ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พร้อมกับพวก รวม 12 คน ที่ถูกดำเนินคดีตามความผิดมาตรา 112 และความผิดอื่นๆ อีกหลายข้อหา โดยได้มีการประชุมหารือร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งจะร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูลรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนทรัพย์สินที่ยึดมาแล้วจะทำบัญชีรายการทรัพย์สิน และส่งมอบให้กับ ปปง. ส่วนทรัพย์สินที่ยังไม่พบก็จะดำเนินการต่อไป เพื่อหาเครือข่ายและคนที่เกี่ยวข้อง

ส่วนความเชื่อมโยงกับกรณีความไม่สงบในภาคใต้ กรณีที่ผู้การตำรวจน้ำให้การว่า ได้นำเงินจากการค้าน้ำมันเถื่อนมามอบให้กับ ผบช.ก.เดือนละหลายสิบล้าน เพราะผู้ที่ค้าน้ำมันเถื่อนมีส่วนสนับสนุนในการก่อเหตุความไม่สงบในภาคใต้ ซึ่งต้องใช้เวลามากพอสมควรในการหาความเชื่อมโยงเพราะมีข้อมูลด้านธุรกรรมค่อนข้างมาก

ทั้งนี้หลังจากประชุมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ได้แนะนำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำบัญชีทรัพย์สินต่างๆให้ครบถ้วน เพื่อส่งต่อให้กับทางปปง.จะดำเนินการในการยึดอายัดทรัพย์สิน คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะมีรายการทรัพย์สินกว่า 10,000 รายการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook