แค่ถามสั่งอาหารไหม? ป้ายัน! ไม่ได้ไล่ นทท.นั่งชายหาดตรัง

แค่ถามสั่งอาหารไหม? ป้ายัน! ไม่ได้ไล่ นทท.นั่งชายหาดตรัง

แค่ถามสั่งอาหารไหม? ป้ายัน! ไม่ได้ไล่ นทท.นั่งชายหาดตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหม จ.ตรัง เข้าพบป้า ที่ปรากฏในคลิปไล่นักท่องเที่ยว กำลังปูเสื่อที่ชายหาด เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยว แต่แค่สอบถามเท่านั้น ก่อนที่หญิงสาวจะหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิป

หลังจากเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก สำหรับคลิปที่ชื่อว่า "แม่ค้ามนุษย์ป้า ไล่นักท่องเที่ยว ปูเสื่อที่ชายหาดปากเมง จ.ตรัง" ที่สร้างความเสื่อมเสียงให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย ล่าสุด นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้เดินทางไปที่ร้านอาหารเพื่อพูดคุยกับ นางแม๊ะปะ ดำโหนด อายุ 60 ปี ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าเป็นมนุษย์ป้า โดยมีการพูดคุยกันนานประมาณ 20 นาที เพื่อทำความเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยนางแม๊ะปะ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยวที่มานั่งชายหาด เพียงแต่เข้าไปสอบถามว่า จะสั่งอาหารหรือเปล่า แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้หญิง ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพวิดีโอ และพูดขึ้นมาว่าชายหาดเป็นที่สาธารณะ ใครก็มานั่งได้ ตนก็ไม่ได้พูดอะไร ก็เดินไปเก็บเสื่อที่ปูริมหาด เพราะเป็นของตนเอง ไม่ได้ไล่นักท่องเที่ยวแน่นอน

อย่างไรก็ตามตนเองต้องขอโทษทุกคน และหัวหน้าอุทยาน หากทำให้เดือดร้อนและนักท่องเที่ยวไม่สบายใจ และอยากเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวหาดปากเมงได้ตลอดเวลา ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนไหนอยากไล่นักท่องเที่ยว

ขณะที่ นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการกระทบกระทั่งระหว่างแม่ค้าขายอาหารทะเลกับนักท่องเที่ยว ในคลิปไม่ปรากฏว่าไล่นักท่องเที่ยว เพียงแต่นักท่องเที่ยวพูดขึ้นมาเองว่า ชายหาดเป็นที่สาธารณะ ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับนางแม๊ะปะ ที่ยอมรับว่าอาจโมโหไปบ้าง เมื่อนักท่องเที่ยวต่อว่า แต่ยืนยันว่าจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook