ตร.บุกเซฟเฮาส์พงศ์พัฒน์อีก3จุดรอเปิดตู้เซฟเร่งหาตร.เอี่ยว

ตร.บุกเซฟเฮาส์พงศ์พัฒน์อีก3จุดรอเปิดตู้เซฟเร่งหาตร.เอี่ยว

ตร.บุกเซฟเฮาส์พงศ์พัฒน์อีก3จุดรอเปิดตู้เซฟเร่งหาตร.เอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย เดินหน้าตรวจสอบทรัพย์สิน 'พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์' อดีต ผบช.ก. และพวก อีก 2-3 จุด เจอตู้เซฟอีกหลายใบ ปัด ตำรวจเอี่ยวไม่เยอะ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ  ผช.ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าในการเดินหน้าตรวจสอบทรัพย์สินในคดีของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวก ที่ต้องคดีร้ายแรงหลายคดี ล่าสุด ทางทีมสืบสวนสอบสวนได้บุกตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ของ อดีต ผบช.ก. อีก 2-3 จุด เพิ่มเติม ซึ่งพบตู้เซฟเพิ่มเติมอีกหลายตู้ด้วยกัน บางส่วนสามารถเปิดออกดูได้แล้ว บางส่วนยังไม่สามารถเปิดได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่อาจมีนายตำรวจระดับสูงอีกไม่ต่ำกว่า 30 นาย เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ด้วยนั้น กรณีนี้ยืนยันว่าตำรวจที่เกี่ยวข้องมีจำนวนไม่ได้มากขนาดนั้น แต่ยอมรับว่ามีจริง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

ผบ.ตร.ปัดหมายเรียก40ตร.เอี่ยวพงศ์พัฒน์เพิ่ม

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธว่า ยังไม่มีการออกหมายเรียกข้าราชการตำรวจ กว่า 40 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดร่วมกับกลุ่มของ พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพวก กระทำความผิดเรียกรับผลประโยชน์ ทั้งบ่อนการพนันและส่วยน้ำมันเถื่อน ระบุเป็นเพียงข่าวลือและไม่ต้องการทำให้ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางตื่นตระหนก แต่ยอมรับว่าชุดทำงานอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล และเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ โดยขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุถึง กรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย จะออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์บ่อนการพนัน ซึ่งมีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยว่าเป็นสิ่งดีที่ นายชูวิทย์ จะออกมาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว แต่มองว่าควรนำพยานหลักฐานมาเปิดเผยด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook