ตร.บุกเซฟเฮาส์ พงศ์พัฒน์ อีก 3 จุด รอเปิดตู้เซฟ-เร่งหาตร.เอี่ยว

ตร.บุกเซฟเฮาส์ พงศ์พัฒน์ อีก 3 จุด รอเปิดตู้เซฟ-เร่งหาตร.เอี่ยว

ตร.บุกเซฟเฮาส์ พงศ์พัฒน์ อีก 3 จุด รอเปิดตู้เซฟ-เร่งหาตร.เอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย เดินหน้าตรวจสอบทรัพย์สิน "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" อดีต ผบช.ก. และพวก อีก 2-3 จุด เจอตู้เซฟอีกหลายใบ ปัด ตำรวจเอี่ยวไม่เยอะ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าในการเดินหน้าตรวจสอบทรัพย์สินในคดีของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวก ที่ต้องคดีร้ายแรงหลายคดี ล่าสุด ทางทีมสืบสวนสอบสวนได้บุกตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ของ อดีต ผบช.ก. อีก 2-3 จุด เพิ่มเติม ซึ่งพบตู้เซฟเพิ่มเติมอีกหลายตู้ด้วยกัน บางส่วนสามารถเปิดออกดูได้แล้ว บางส่วนยังไม่สามารถเปิดได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่อาจมีนายตำรวจระดับสูงอีกไม่ต่ำกว่า 30 นาย เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ด้วยนั้น กรณีนี้ยืนยันว่าตำรวจที่เกี่ยวข้องมีจำนวนไม่ได้มากขนาดนั้น แต่ยอมรับว่ามีจริง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และเจ้าหน้าที่ระดับสูง อีก 2 นายของไทย ถูกนำตัวดำเนินคดี ตามข้อหาหมิ่นเบื้องสูง รับสินบนและคอร์รัปชัน โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานภาพเงินสดมูลค่ามหาศาล ที่ค้นพบในบ้านผู้ต้องหามาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ อดีตนายตำรวจคนดังกล่าว ถูกสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่คนอื่นอีก 7 นาย ขณะที่พลเรือนที่เกี่ยวข้องถูกควบคุมตัวอีก 5 ราย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ต้องหามีการแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันและผู้ที่ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน อย่างไรก็ตาม การสอบสวนผู้บัญชาการสอบสวนกลาง คนดังกล่าว อาจต้องมีการดำเนินการนานถึง 12 วัน เนื่องจากการตรวจสอบทรัพย์สินมีมากกว่า 10,000 รายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook