ประวิตรเร่งสอบเสี่ยใบปลิวต้านคสช.ปัดมาเลย์ล้มถกใต้

ประวิตรเร่งสอบเสี่ยใบปลิวต้านคสช.ปัดมาเลย์ล้มถกใต้

ประวิตรเร่งสอบเสี่ยใบปลิวต้านคสช.ปัดมาเลย์ล้มถกใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'ประวิตร' หวังทุกคนเข้าร่วมแสดงความเห็น ขออย่าแสดงออกสร้างขัดแย้ง ยัน เดินหน้าพูดคุยสันติสุข ขณะมาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวก ไม่มีสิทธิกำกับกิจการภายในของไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ว่าทุกหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณแก้ปัญหาส่วนนี้จะต้องประสานข้อมูลกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อให้โครงการที่จะดำเนินการออกมาตรงกับความต้องการของคนในพื้นที่ หากโครงการไหนไม่สอดคล้อง ก็ให้ปรับปรุงให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า รัฐบาลยืนยันที่จะเดินหน้าพูดคุยเพื่อสันติสุข โดยยังมีมาเลเซีย เป็นผู้อำนวยความสะดวก ไม่ใช่ต้องรอรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้วค่อยเริ่มเดินหน้า ตามที่มีกระแสข่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังบอกว่า มาเลเซีย เป็นเพียงผู้อำนวยความสะดวกให้ จึงไม่มีสิทธิมากำกับกิจการภายในประเทศไทยได้

ส่วนการเปิดเวทีให้นักศึกษา นักวิชาการ และประชาชน ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า หวังให้ทุกคนมาเข้าร่วม เพราะถือว่าเปิดโอกาสแล้ว แต่หากไม่มา ก็ไม่สามารถบังคับได้ เพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ทั้งนี้ อยากให้เป็นการแสดงความเห็นในรายละเอียดของการปฏิรูปประเทศเป็นหลักไม่ใช่แสดงออกในทางขัดแย้ง ซึ่งรวมไปถึงการขอให้ยกเลิกกฎอัยการศึก ที่ไม่ควรพูดอีก เพราะนายกรัฐมนตรี แสดงความชัดเจนมาหลายรอบแล้ว ส่วนการจับกุมนักธุรกิจ ที่โปรยใบปลิวต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ถนนราชดำเนิน นั้น ตนเองได้รับรายงานแล้ว ซึ่งก็ตรงกับที่ตนเองเคยให้ความเห็นไว้ว่า มีผู้อยู่เบื้องหลัง และขณะนี้กำลังรอผลการสอบสวนอีกครั้ง

 

-----------------------------------------------------------------

รวบเสี่ยใบปลิวต้านคสช.อนุสาวรีย์ปชต.แล้วจ่อหมายจับ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=581755


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook