เผยคลิป "พืช The Voice" ขอปรับคีย์เอง

เผยคลิป "พืช The Voice" ขอปรับคีย์เอง

เผยคลิป "พืช The Voice" ขอปรับคีย์เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "พืช ภาคิน" หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ "เดอะวอยซ์" โพสต์เฟซบุ๊ค ในทำนองว่าเสียใจที่เลือกเพลงที่อยากร้องไว้แล้วแต่ไม่ได้ร้อง ทั้งยังถูกปรับคีย์ให้สูงถึง 3 คีย์ ทำให้วันนั้นร้องออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนโคชสแตมป์ ต้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้ผ่าน Stamp Official Club โดยมีข้อความว่า ผมขออธิบายเบื้องหลังการทำงานในรายการ The Voice รอบ knock out ในสองกรณีที่คนถามกันเข้ามานะครับ

1. การเลือกเพลง
สำหรับทีมแสตมป์นั้น เราจะให้ผู้เข้าแข่งขันเลือกเพลงที่อยากร้องมา 4-5 เพลง หลังจากนั้น ตัวผม ผู้เข้าแข่งขัน และทีม Music Director จะมานั่งประชุมร่วมกัน เพื่อนำเพลงใน List แต่ละเพลงมาคัดเลือก โดยคำนึงถึง ภาพรวมของโชว์,ลิขสิทธิ์,ความเหมาะสมต่อท่านผู้ชมทางบ้าน ซึ่งลูกทีมบางคนอาจจะไม่ได้ร้องเพลงที่เลือกมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหน เราต้องได้รับคำยืนยันและยินยอมจากลูกทีมว่าตัวเขามั่นใจที่จะร้องเพลงนั้นจริงๆ โดยเฉพาะเพลงที่เขาร้องเป็นประจำและเคยโชว์มาก่อนแล้ว จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ เพราะเวลาในการซ้อมของเรามีน้อยมาก

2. การเทียบคีย์
เรื่องคีย์นั้นสำคัญมาก เราไม่สามารถเลือกคีย์ได้ถ้าไม่มีลูกทีมอยู่ด้วย วิธีการคือ ทีมงานดนตรีและลูกทีมจะนั่งหาคีย์และคอร์ดต่างๆที่ลูกทีมอยากได้ในเพลงนั้นๆร่วมกัน จนกว่าจะได้คีย์ที่ลูกทีมพอใจ ซึ่งก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาหากลูกทีมแจ้งว่ามีความไม่มั่นใจเกิดขึ้นระหว่างการซ้อม

ล่าสุดมีผู้โพสคลิป "ใครเลือกKeyให้พืช ภาคิน" ซึ่งภายในคลิปปรากฎว่า พืช ภาคิน เป็นผู้ขอปรับคีย์เอง ทำให้มีผู้วิจารณ์ พืช ภาคิน จำนวนมากถึงข้อความที่เคยโพสต์ก่อนหน้าว่าไม่เป็นความจริง 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เผยคลิป "พืช The Voice" ขอปรับคีย์เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook