ผบ.ตร.ออกหมายจับอีก 5 ราย เอี่ยวอดีต ผบช.ก.

ผบ.ตร.ออกหมายจับอีก 5 ราย เอี่ยวอดีต ผบช.ก.

ผบ.ตร.ออกหมายจับอีก 5 ราย เอี่ยวอดีต ผบช.ก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยออกหมายจับเพิ่มอีก 5 ราย เอี่ยวอดีต ผบช.ก.อ้างชื่อสถาบันรีดส่วย ยันไม่ป้องคนผิด ท้า 'ชูวิทย์' เผยชื่อ 2 บิ๊ก ตร.เอี่ยว

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีการจับกุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กับพวก ร่วมกันกระทำความผิดเรียกรับผลประโยชน์ทั้งบ่อนการพนันและส่วยน้ำมันเถื่อน ว่า จากการสืบสวนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 5 ราย ประกอบด้วย นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์ และ นายชากานต์ ภาคภูมิ ในความผิดฐานร่วมกันข่มขืนใจให้กระทำการใดไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย หรือเสรีภาพ โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และหน่วงเหนี่ยว หรือกักขัง หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการให้ ให้แก่ผู้กระทำ หรือบุคคลอื่น และร่วมกันลักทรัพย์ โดยหลังจากนี้จะทำการสืบสวนต่อไป หากพบว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะออกหมายจับ ซึ่งยังไม่สามารถบอกจำนวนที่แน่ชัดว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกกี่ราย

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย แถลงต่อสื่อมวลชนวันนี้ว่า มีนายตำรวจระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) ชื่อย่ออักษร ก. และ จ. เกี่ยวข้องนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นว่า นายชูวิทย์ ควรระบุชื่อให้ชัดว่าเป็นบุคคลใด จะได้ง่ายต่อการสืบสวนจับกุม อีกทั้งตนเพิ่งมารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ข้อมูลที่ นายชูวิทย์ เคยมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนหน้านี้จึงยังไม่ทราบข้อมูล เพราะไม่ได้ดูงานด้านการป้องกันปราบปราม แต่ยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบของกลางเครือข่ายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวกที่ยึดมาได้ ซึ่งถูกนำมาเก็บไว้ที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน.2 รอ.) ถ.แจ้งวัฒนะ โดยเป็นของกลางทั้งเก่าและใหม่บรรจุไว้ภายในกล่องหลายสิบคันรถ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook