''เคต วินสเลต'' ดาราลูกโลกฝีมือเจ๋ง

''เคต วินสเลต'' ดาราลูกโลกฝีมือเจ๋ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักวิจารณ์จับตามอง ''เดอะ รีดเดอร์'' หลังจากที่นักแสดงสาว เคต วินสเลต ไปคว้ารางวัลลูกโลกทองคำครั้งล่าสุดมาครองทั้งในสาขานักแสดงสมทบและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ก็เลยส่งผลให้หนังที่เคตนำแสดงอย่าง The Reader : เดอะ รีดเดอร์ ในอ้อมกอดรักไม่ลืมเลือน กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดของเหล่าบรรดาคอหนังและนักวิจารณ์ทั่วโลกในขณะนี้ด้วย เพราะการแสดงชั้นเลิศของเธอกับบทบาท ฮันนา ผู้คุมเยอรมันหญิงในสถานกักกันยิว และจากบทนี้เองก็ส่งให้เธอได้มีโอกาสเข้าชิงอีกหลายรางวัลจากหลายสถาบัน รวมถึงการกำกับการแสดงชั้นยอดของ สตีเฟน ดัลดรี ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์จากเรื่อง THE HOURS และ BILLY ELLIOT นอกจากนี้ The Reader ยังเป็นนวนิยายที่มีรางวัลการันตีจากปลายปากกาของ เบอร์นาร์ด ชลิงก์ โดยได้รับการแปลถึง 40 ภาษา และเป็นิยายเยอรมนีเล่มแรกที่ขึ้นครองอันดับหนึ่งของตารางหนังสือขายดีในนิวยอร์ก ไทม์ ด้วย

ในเรื่องนี้ เคต วินสเลต รับบทเป็น ฮันนา ชมิตซ์ สาวผู้มีความลับที่ซ่อนเร้นและความรักที่มีให้ของหนุ่มต่างวัยผู้ผูกพันอยู่กับรักใสซื่อที่มีต่อหญิงสูงวัยลึกลับ เธอมีอดีตอันขมขื่นต้องอำพราง มีเบื้องลึกเบื้องลับซับซ้อน หลายฉากในเรื่องที่เธอต้องแสดงอารมณ์ที่บีบคั้น รวมถึงหลายฉากที่เธอต้องเปลืองตัวมากที่สุด โดยฉากหลังของเรื่องเกิดขึ้นใน เยอรมนีช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เด็กหนุ่มวัยใส ไมเคิล เบิร์ก ป่วยและมี ฮันนา หญิงสาวที่อายุมากกว่ารอบหนึ่งช่วยส่งตัวเขากลับบ้าน หลังจากสร่างไข้แล้ว เขาออกตามหาฮันนาเพื่อขอบคุณ ก่อนที่ทั้งสองจะผูกสัมพันธ์รักแบบลับ ๆ ขึ้นอย่างรวดเร็ว ไมเคิลพบว่าฮันนาชอบให้ใครสักคนอ่านหนังสือให้ฟัง ในขณะเดียวกันสัมพันธ์ทางกายก็เกินเลยลึกซึ้ง นับวันฮันนาก็ยิ่งหลงใหลเรื่องที่ไมเคิลอ่าน แต่แล้วเมื่อความรักสุกงอมหอมกรุ่น ฮันนากลับหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ปล่อยไมเคิลไว้ในห้วงแห่งความสับสนและทรมานเนื่องเพราะหัวใจสลาย หลังจากนั้นแปดปีให้หลังทั้งคู่กลับมาพบกันใหม่แล้วความลับที่ทั้งคู่เก็บงำไว้ก็จะไม่เป็นความลับอีกต่อไป

ติดตามชมเรื่องราวของ The Reader ได้ โปรแกรมฉายรับวาเลนไทน์ 12 ก.พ. นี้ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และ เอเพ็กซ์ สยามสแควร์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook