ทับลานจ.ปราจีนบุรีลุยปักป้ายรื้อรีสอร์ท36ราย

ทับลานจ.ปราจีนบุรีลุยปักป้ายรื้อรีสอร์ท36ราย

ทับลานจ.ปราจีนบุรีลุยปักป้ายรื้อรีสอร์ท36ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี ลุยปักป้ายรื้อรีสอร์ท 36 ราย รุกมรดกโลก ไปพร้อมทหาร-ตำรวจ วันนี้ไม่มีมวลชนต้าน

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก กล่าวว่า วันนี้ (26 พ.ย.) กำลังชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ของอุทยานแห่งชาติทับลาน ร่วมกับทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ได้ลงพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี และ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ปักป้ายเพื่อออกคำสั่ง ม.22 รื้อถอนรีสอร์ท-บ้านพักตากอากาศ รวมทั้งหมด 36 ราย ที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลานที่ไม่ทราบเจ้าของกิจการจากทั้งหมด 291 ราย ในฝั่งของพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ที่ยังไม่ได้มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ซึ่งในการปักป้ายนี้เพื่อให้เจ้าของรีสอร์ท หรือบ้านพักตากอากาศสามารถอุทธรณ์คำสั่งต่อศาลหรือศาลปกครองคัดค้านคำสั่งดังกล่าวได้ อีกทั้งวันนี้ไม่พบมีกลุ่มมวลชนมาปิดล้อมเช่นครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี มีบ้านพักตากอากาศรวมกว่า 90 ราย ที่ไม่ทราบเจ้าของแต่ปักป้ายรื้อถอนตามมาตรา 22 แล้วทั้งหมด ด้านคดีของบ้านผางามรีสอร์ท ที่เจ้าของขอรื้อถอนเอง ได้กำลังเร่งรื้อถอนคาดจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้ และในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ จะเดินหน้าปักป้ายตามมาตรา 22 รื้อถอนรีสอร์ทดัง ที่ทะเลหมอกรีสอร์ทที่ยังค้างคาอยู่เป็นรายต่อไป ทั้งนี้ สำหรับคดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลาน ทั้งใน จ.ปราจีนบุรี และ
จ.นครราชสีมา รวมทั้งหมด 434 คดี เจ้าของกิจการบ้านพักตากอากาศ-รีสอร์ทที่กระทำผิดรื้อถอนเอง หรือเจ้าหน้าที่ป่าไม้รื้อรวมทั้งหมด 37 คดี เหลือคดีบุกรุกในฝั่งพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้งหมด 340 กว่าคดี (ไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ 291 คดี) และในฝั่ง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รวมอีกกว่า 90 คดี (ไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของ แต่ได้ปักป้ายให้รื้อถอนตามมาตรา 22 ครบทั้งหมดแล้ว) และล่าสุดได้รับแจ้งเตือนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้ ที่ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝั่ง จ.ปราจีนบุรี มีรายงานข่าวมีการว่าจ้างมือปืนลงพื้นที่ อ.นาดี ในการยิงป่าไม้ และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่เกี่ยวข้องกับคดีบุกรุกอุทยานฯ โดยตนได้กำชับขอให้ระมัดระวังตัวด้วย เนื่องจากนายทุนที่รุกป่าเสียประโยชน์ ซึ่งตนไม่ประมาทเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook