อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท

อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท

อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 พ.ย.) พบร้านผลไม้ ซึ่งตั้งอยู่ปากทางพัทยาใต้ ซอย 13 ข้างทางเข้าหน้าตลาดสดวัดชัยมงคลฯ ขายมังคุคราคาแพงกว่าปกติ โดยเจ้าของร้าน อายุ 42 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนขายผลไม้ มากว่า 5 ปี โดย ส่วนใหญ่มีลูกค้าเป็นทั้งชาวไทยและต่างชาติ ปกติตนขายผลไม้ในราคาเหมือนกันกับร้านค้าอื่นๆ ทั่วไป มีเพียงมังคุดที่มีราคาแพง เนื่องจากพ่อค้าคนกลางนำมาส่ง และเป็นมังคุดจากประเทศอินโดนีเซีย

เจ้าของร้านผลไม้ กล่าวต่อว่า บอกว่า มังคุดที่ตนขายอยู่ ผลไม้นำเข้า ซึ่งมีขนาดผลใหญ่กว่ามังคุดไทย อีกทั้งรสชาติอร่อยกว่า ซึ่งตอนแรกตนไม่กล้านำมาจำหน่าย เนื่องจากต้นทุนกิโลกรัมละ 300 บาท 1 กิโลกรัม มีเพียง 9 ลูก หากตนขายเป็นกิโลกรัม จะต้องขาย กิโลกรัมละ 380 บาท จึงเห็นว่ามันจะดูแพงมากกว่าปกติ

ในขณะที่มังคุดไทย เพียงกิโลกรัมละ 260 บาท ต้องขายกิโลกรัมละ 350 บาท ทำให้ราคาแตกต่างกันมาก ตนจึงแบ่งขายเป็นแพ็ค ช่วงแรกก็ขายไม่ได้ ทำให้เสียหาย แต่พอลูกค้าต่างชาติมาซื้อแล้ว เขาบอกว่ารสชาติดี จึงสั่งมาขายประจำ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าประจำจะทราบดี มีเพียงบางรายไม่เข้าใจก็หาว่าแพงเกินไป โดยไม่ถามก่อน ตนจะร้องขอความเป็นธรรมว่า ควรเข้าใจการค้าบ้าง ก่อนจะนำมาสร้างความเสียหายให้ตนโดยไม่ถามก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook