เจ เจตริน รับรู้ตลอด! แต่ขอให้ อ่ำ-จอย พูดเรื่องหย่าเอง

เจ เจตริน รับรู้ตลอด! แต่ขอให้ อ่ำ-จอย พูดเรื่องหย่าเอง

เจ เจตริน รับรู้ตลอด!  แต่ขอให้ อ่ำ-จอย พูดเรื่องหย่าเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่ทำเอาหลายคนช็อกอยู่เหมือนกัน สำหรับข่าวที่ว่า หนุ่ม "อ่ำ อัมรินทร์" ได้ย่องเงียบแอบจดทะเบียนใบหย่ากับอดีตภรรยา "จอย อัจฉรียา" มาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ครอบครัวดูอบอุ่นจนหลายคนอิจฉา

มีโอกาสได้เจอเพื่อนคนสนิทอย่าง "เจ เจตริน" ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต "The Masterpiece 30ปี นิติพงษ์ ห่อนาค" จึงสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริงว่าพอจะรู้ที่มาที่ไปบ้างหรือเปล่า ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้ยอมรับว่ารับรู้มาตลอด แต่ไม่ขอพูด รอให้ทั้งคู่ออกมาพูดดีกว่า 

ขอถามถึงเรื่องที่อ่ำเลิกกับภรรยาหน่อย เพราะเห็นว่าเราสนิทกัน ?
"จริง ๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องของครอบครัวเขานะครับ แต่ในฐานะที่ผมสนิทกับอ่ำก็ต้องบอกตรง ๆ ว่าทราบข่าวมาเหมือนกับที่ทุกคนทราบ และทราบมาตามระยะเวลาที่ทางจอยหรืออ่ำบอกว่าได้ทำการเลิกรามาตั้งแต่เมื่อไหร่ สำหรับผมเองก็ไม่สบายใจอยู่แล้ว เสียใจที่เป็นเพื่อนทั้งคู่"

"และแอลลี่ก็เป็นหลานรักด้วยที่พ่อแม่ต้องแยกทางกัน เราเองก็ไม่สบายใจ แต่ว่าสุดท้ายเราต้องคิดว่าสุดท้ายความรักมันออกแบบไม่ได้ ต้องเป็นคนสองคนเท่านั้นที่รู้"

"พอผลออกมาเป็นแบบนี้แสดงว่าทั้งอ่ำและจอยคงได้ตัดสินใจและคุยกันอย่างมีเหตุผล เพราะทั้งคู่เป็นคนที่มีเหตุผล เวลาทะเลาะก็ไม่ได้โต้เถียงหรือมีอารมณ์ร้อนอะไรใส่กัน มันก็เป็นเรื่องของเขาสองคน คิดว่าเขาคงตัดสินใจดีแล้วเพื่อทางออกที่ดีที่สุดครับ"

ก่อนหน้านี้เขามีมาปรึกษาเราบ้างไหม ?
"ไม่มีนะครับ ไม่มีปรึกษาเลย อ่ำไม่คุยเรื่องนี้ ส่วนใหญ่เจอกันก็จะคุยเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องความสนุกสนานอะไรของเราไป แต่ไม่คุยเรื่องนี้ เราก็ได้ยินมาถึงปัญหาอย่างที่เขาอธิบาย มันเป็นเรื่องของเวลา ทัศนคติที่มันสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ บทสรุปเลยออกมาเป็นแบบนี้"

พอข่าวออกมาได้คุยกับทางอ่ำบ้างหรือยัง ?
"ผมเพิ่งรู้ว่ามีข่าววันนี้ แต่เราได้คุยกันก่อนหน้านี้ ก็ต้องยอมรับไม่โกหกว่าไม่รู้เรื่องนี้เลย ไม่ใช่หรอก แต่ก็รู้ว่าเขาระหองระแหงกัน และก็มีปัญหาอะไรกัน สุดท้ายก็หย่ากันเราก็ทราบอยู่ เราก็ไม่เข้าไปยุ่งตั้งแต่แรก แต่สิ่งที่ทำได้คือให้กำลังใจ ก็คุยกันกับอ่ำให้กำลังใจกัน กับจอยเองก็เพิ่งเจอเมื่อวานก็ไปเจอแอลลี่กับปิ่นกับครอบครัว ก็ไม่คุยกันเรื่องนี้ แค่ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีนะ ได้แต่พูดว่าเอาเหอะชีวิตก็ต้องเดินผ่านไป"

"ผมเองก็ไม่ได้เพอร์เฟค ชีวิตก็เคยมีปัญหา สุดท้ายแล้วสิ่งที่จะรักษาตรงนี้ได้ก็คือเรื่องของเวลา เขาก็มีความรับผิดชอบที่ดีมากกับน้องแอลลี่ ไม่ได้ทำให้แอลลี่รู้สึกว่าพ่อแม่ต้องมาทะเลาะกันเสียงดัง เขาก็โตพอที่จะรับรู้ ทั้งสองคนก็ยังดูแลน้อง เท่าที่ผมรู้ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะเลิกกัน แต่อ่ำก็ยังตื่นไปส่งแอลลี่ไปโรงเรียนทุกเช้าเลย ก็น่ารักดี แอลลี่เขาอยู่กับแม่ มันก็เป็นเรื่องธรรมดานะลองมองย้อนกลับไปทุกคน ก็ต่างเคยมีปัญหาทั้งนั้นแหละ"

สภาพจิตใจของจอย กับน้องแอลลี่เป็นอย่างไรบ้าง ?
"ผมคงตอบไม่ได้ คือเท่าที่เจอก็ปกติ เพราะข่าวเพิ่งออกใช่ไหม จริง ๆ เรื่องนี้ก็ผ่านกันมานานแล้วนะ หลายเดือนแล้ว ก็น่าจะปกติแล้ว กับแอลลี่ผมไม่พูดเรื่องนี้อยู่แล้ว จะไปพูดว่าแอลลี่พ่อแม่เลิกกัน ขอให้สู้ ๆ นะ ไม่ได้ เขายังเด็กอยู่ แต่เราก็ยังเจอกันเหมือนเดิม เพราะลูกชายผมสามคนก็สนิทกับแอลลี่ ปิ่นเองก็บอกจอยว่าให้มาเจอกันบ้างนะ เราก็เจอกันบ่อย ๆ สิ่งที่ทำตอนนี้คือทำทุกอย่างให้ปกติ มันเป็นเรื่องของเขาสองที่คุยกัน พอบทสรุปออกมาแบบนี้ เขาก็คงคิดดีแล้ว"

มีเรื่องของมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า ?
"โนๆๆ อันนี้ผมเชื่อว่าไม่"

แล้วเรื่องบ้าน ตอนนี้อ่ำได้แยกออกมาอยู่คนเดียวใช่ไหม ?
"ผมอาจจะพูดมากไปหน่อยหรือเปล่า (หัวเราะ) ต้องไปคุยกับอ่ำกับจอยนะครับ ถ้ามาถามผมว่าแยกบ้านอะไรยังไง ผมตอบไม่ได้จริง ๆ ไม่ทราบจริง ๆ แต่เท่าที่ทราบแอลลี่ก็อยู่กับแม่นะ"

มีอะไรอยากฝากถึงทั้งสองคนบ้างหรือเปล่า ?
"เดี๋ยวผมไปบอกเองดีกว่า ไม่อยากฝากตรงนี้ คือผมคุยกับอ่ำกับจอยได้ตลอดอยู่แล้ว ได้แต่พูดว่าถ้าเพื่อนเราสองคนตัดสินใจแบบนี้แล้ว เขาก็คงคิดอะไรมากกว่าเรา ก็ขอให้ชีวิตที่เหลือดำเนินทางต่อไปให้ดีที่สุด ได้แต่มีความหวังว่าถ้าอนาคตเวลามันจะรักษาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้ เป็นไปได้เขาอาจจะกลับมาเจอกันก็ได้ครับ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ขอให้ดูแอลลี่ ให้แอลลี่โตมาน่ารัก แข็งแรงที่สุดก็พอครับ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เจ เจตริน รับรู้ตลอด! แต่ขอให้ อ่ำ-จอย พูดเรื่องหย่าเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook