ประวุฒิเร่งขยายผลคดีพงศ์พัฒน์ของกลางรอนับเพียบ

ประวุฒิเร่งขยายผลคดีพงศ์พัฒน์ของกลางรอนับเพียบ

ประวุฒิเร่งขยายผลคดีพงศ์พัฒน์ของกลางรอนับเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันเดินหน้าขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องคดี อดีต ผบช.ก. เผยยังมีบ้านอีกหลายหลังที่ยังไม่ได้ทำการตรวจค้น เตรียมส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ดำเนินการภายใน 30 วัน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยในรายการ ไอ.เอ็น.เอ็น.ร่วมด้วยช่วยกัน ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กับพวก ร่วมกันกระทำความผิดเรียกรับผลประโยชน์ทั้งบ่อนการพนันและส่วยน้ำมันเถื่อนว่า ในช่วงวานนี้ได้มีการนัดสื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบและชี้แจงรายละเอียดถึงของกลางแต่ละชิ้น ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากร ขณะเดียวกันได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 5 ราย ซึ่งมีการแอบอ้างและมีลักษณะเป็นแก๊งทวงหนี้ โดยคาดว่าจะสามารถจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด เพราะจากหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่มีนั้น สามารถระบุรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องแคบลงมาแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ยังคงมีการสืบสวนและขยายผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีบ้านพักอีกหลายหลังที่ยังไม่ได้ทำการตรวจค้นเพื่อหาของกลางและหลักฐานเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันด้วยหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในภาคใต้ โดยจะต้องทำการสืบสวนอย่างละเอียดต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ยังคงอยู่ในขั้นตอนสอบสวนของพนักงานสอบสวน หลังจากทำเรื่องขออนุญาตรับตัวจากศาล เพราะยังต้องมีการชี้ของกลางอีกหลายชิ้น และหลังจากนี้จะได้มีการเตรียมส่งเรื่องให้ทาง ปปช. ดำเนินการภายใน 30 วัน เพราะเป็นการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook