พีระศักดิ์ ยัน ถอดถอนสมศักดิ์-นิคมจบม.ค.

พีระศักดิ์ ยัน ถอดถอนสมศักดิ์-นิคมจบม.ค.

พีระศักดิ์ ยัน ถอดถอนสมศักดิ์-นิคมจบม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พีระศักดิ์' แจงพิจารณาถอดถอน 'สมศักดิ์-นิคม' วันนี้ แค่ตรวจหลักฐาน กำหนดแถลงเปิดคดี ชี้ หากเป็นตามวิปเสนอ มั่นใจ ทุกขั้นตอน จบเดือน ม.ค.ปีหน้า

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN  ว่า ในการประชุมวันนี้ จะมีการพิจารณาคดีถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา เป็นวาระแรก โดยขั้นตอนการพิจารณา จะให้ผู้ถูกกล่าวหาแถลงถึงหลักฐานที่ยื่นใหม่ ว่าเป็นอะไร มีลักษณะอย่างไร เคยยื่นในชั้นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่ และให้ผู้กล่าวหา ชี้แจงเกี่ยวกับหลักฐานดังกล่าวเช่นกัน จากนั้น สนช. จะลงมติว่าจะรับหลักฐานใหม่ไว้พิจารณาหรือไม่ และหลังจากนั้น สนช. ก็จะมีการลงมติเพื่อกำหนดวันแถลงเปิดสำนวนต่อไป ส่วนหลักฐานใหม่ ก็จะส่งให้กับสมาชิกทุกคนศึกษา และหากมีข้อสงสัย ก็ให้ซักถามผ่าน กมธ.ซักถามที่จะตั้งขึ้นมา ในการประชุมเพื่อพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ นายพีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังมีการกำหนดวันแถลงเปิดคดีแล้ว ขั้นตอนต่าง ๆ จะเดินหน้าไปอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งหากเป็นไปตามที่วิปเสนอ แถลงเปิดคดีวันที่ 8 ม.ค. 58 นั้น ก็น่าจะแถลงปิดคดีได้ภายในเดือน ม.ค. เช่นกัน และลงมติถอดถอน หลังจากแถลงปิดคดีภายใน 3 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook