รมว.ยธ. รับมอบเงินในโครงการ หนึ่งการให้ได้สองเท่า

รมว.ยธ. รับมอบเงินในโครงการ หนึ่งการให้ได้สองเท่า

รมว.ยธ. รับมอบเงินในโครงการ หนึ่งการให้ได้สองเท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ยธ. รับมอบเงินจาก บ.อุตสาหกรรมท่อน้ำไทย ในโครงการหนึ่งการให้ได้สองเท่า พร้อมเตรียมปรับปรุงสถานพินิจทั่วประเทศ

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับมอบเงินจากบริษัทอุตสาหกรรมท่อน้ำไทย ในโครงการหนึ่งการให้ได้สองเท่า เป็นเช็คเงินสด จำนวน 5 ล้านบาท จาก พ.อ.ยรรยง ภัทรเลาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมท่อน้ำไทย จำกัด เพื่อจัดสร้างอาคารอเนกประสงค์ สำหรับเป็นสถานที่บำบดฟื้นฟูเด็กและเยาวชน ภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 จังหวัดเชียงใหม่ ของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยมี นายวีระยุทธ สุขเจริญ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และคณะ ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดย พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ในเบื้องต้น เตรียมปรับปรุงสถานพินิจทั่วประเทศให้เป็นสถานที่แรกรับในทุกจังหวัดไม่ต้องข้ามจังหวัดอย่างที่ผ่านมา และครอบครัวจะได้เข้าไปดูแลเยี่ยมเยียนบุตรหลาน อาศัยชุมชนบำบัด ไม่ใช่แค่เจ้าหน้าที่เป็นผู้ปฏิบัติงาน และก็ต้องเข้าใจว่าทำไมที่ผ่านมาไม่ดำเนินการ เนื่องจากปัญหาสถานที่และอาคารไม่เพียงพอ ซึ่งในส่วนนี้ได้มีการพูดคุยกับอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนแล้ว และเตรียมเริ่มดำเนินการนำร่อง 10 จังหวัดแรกในเดือนธันวาคมนี้

ทั้งนี้ ตนก็ดีใจที่ภาคเอกชนเข้ามาดูแล และกระทรวงยุติธรรมดีใจที่จะมีการลดปัญหาความขัดแย้ง สร้างความใฝ่ฝันในหน้าที่รวมถึงเด็กทุกคนที่ออกไปจะต้องไม่เป็นปัญหาของสังคม

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 8 ธ.ค. 57 นี้ ตนได้เชิญนายกรัฐมนตรีมาร่วมลงนานาม MOU เพื่อจะเอากระทรวงยุติธรรมเข้าไปใกล้ประชาชนในการแก้ไขปัญหา ซึ่งทำงานควบคู่ร่วมกันกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย ที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่ และทางกระทรวงยุติธรรมก็จะนำเอาศูนย์ร้องเรียนเข้าไปใกล้ชิดประชาชนมากยิ่งขึ้นเพื่อแก้ไขปัญาต่าง ๆ และเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงยุติธรรมด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook