กห.ต้อนรับรมต.ป้องกันประเทศสปป.ลาว

กห.ต้อนรับรมต.ป้องกันประเทศสปป.ลาว

กห.ต้อนรับรมต.ป้องกันประเทศสปป.ลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร พร้อม ผบ.เหล่าทัพ ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว - ประชุม กอ.รมน. รับทราบแผนรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่นายกฯ ลงนามแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ พล.ท.แสงนวน ไชยะลาด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในการเข้าเยี่ยมคำนับ โอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม เพื่อเป็นประธานร่วมในการประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามชายแดนไทย-ลาว ครั้งที่ 21

ทั้งนี้ ทางกระทรวงกลาโหม ได้ให้การต้อนรับโดยการจัดพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ภายในศาลาว่าการกลาโหม ในการนี้ มี พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมให้การต้อนรับด้วย

 

ประชุม กอ.รมน. แจงแผนที่นายกฯ ลงนามแล้ว

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ครั้งที่ 4/2557 ณ ห้องภาณุรังษี ภายในศาลาว่าการกลาโหม

ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้จะเสนอเรื่องเพื่อให้คณะกรรมการอำนวยการฯ ทราบ จำนวน 1 เรื่อง คือ แผนรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำปี 2558-2560 ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี และ นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในแผนดังกล่าว
แล้ว

นอกจากนี้ มีเรื่องเสนอเพื่อพิจารณาคือ โครงสร้างการจัดและอัตรากำลังของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ประจำปี 2558 และแผนปฏิบัติการสงขลา 58 กับแผนปฏิบัติการแม่ลาน 58 ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 พ.ย. 57 ซึ่งต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการอำนวยการฯ ตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 มาตรา 26 และมาตรา 16(2) ตามลำดับ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook