มติสนช.ไม่ให้นิคมเพิ่มพยาน-อภิสิทธิ์พบกมธ.รธน.ชง3ข้อ

มติสนช.ไม่ให้นิคมเพิ่มพยาน-อภิสิทธิ์พบกมธ.รธน.ชง3ข้อ

มติสนช.ไม่ให้นิคมเพิ่มพยาน-อภิสิทธิ์พบกมธ.รธน.ชง3ข้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุม สนช. มีมติ ไม่ให้ 'นิคม' ในสำนวนถอดถอน ขณะที่ประชุม กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ วันนี้ 'อภิสิทธิ์' เข้าให้ข้อเสนอแนะใน 3 หัวข้อหลัก หนุนทำประชามติ เพื่อลดข้อโต้แย้งในภายหลัง

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติ 82 : 96 เสียง งดออกเสียง 14 เสียง ไม่เห็นชอบให้ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา เพิ่มเติมพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีถอดถอน ส่วน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ไม่ประสงค์ขอเพิ่มเติมพยานหลักฐาน แต่ขอยื่นเอกสารนำส่งการชี้แจง

ทั้งนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ยืนยันว่า ขั้นตอนการพิจารณากระบวนการถอด ถอดถอน นายนิคม และ นายสมศักดิ์ เป็นไปตามขั้นตอน ส่วนมติที่ประชุมไม่เห็นชอบให้ นายนิคม เพิ่มเติมพยานหลักฐาน ได้ข้อเท็จจริงว่า แผ่นดีวีดี 2 แผ่น มีการตัดต่อย่อส่วนจากดีวิดี 91 แผ่น ซึ่งมีอยู่แล้วในสำนวน ส่วนวันแถลงเปิดคดี ก็เป็นวันที่ 8 มกราคม 2558 สำหรับการพิจารณาคดีถอดถอนของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดนัดประชุมในวันพรุ่งนี้ ต้องดูว่า ทีมทนายความ นางสาวยิ่งลักษณ์ จะมีการเสนอเพิ่มเติมเอกสารหรือไม่ เพราะหากมีการเพิ่มเอกสารก็ต้องใช้เวลาในการศึกษารายละเอียด ทั้งนี้ ที่ประชุม สนช. จะพิจารณา 2 เรื่อง คือ การกำหนดวันแถลงเปิดคดี เบื้องต้นกำหนดเป็นวันที่ 9 มกราคม 2558 และการพิจารณาคำขอพยานหลักฐานเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวของการประชุมคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าให้ความเห็นต่อคณะกรรมาธิการฯ โดย นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า วันนี้มาร่วมให้ข้อเสนอแนะในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในนามพรรค ซึ่งตนเองอยากเห็นรัฐธรรมนูญสู่การปฏิรูป จึงขอเสนอใน 3 ข้อหลัก

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังระบุอีกว่า นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook