กทม.จัดประชุมวิชาการพยาบาลกับการจัดการภัยพิบัติ

กทม.จัดประชุมวิชาการพยาบาลกับการจัดการภัยพิบัติ

กทม.จัดประชุมวิชาการพยาบาลกับการจัดการภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. เชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์เข้าร่วมประชุมวิชาการ “พยาบาลกับการจัดการภัยพิบัติ”

รศ.ดร.สุดา สุวรรณาภิรมย์ รองอธิการบดี และ รศ.ดร.ทัศนีย์ ทองประทีป คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช แถลงข่าวการจัดประชุมวิชาการ เรื่อง “พยาบาลกับการจัดการภัยพิบัติ” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันระหว่างที่ 25 - 26 ธ.ค. 57 ณ คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ เนื่องในโอกาสที่รัฐบาลประกาศให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันภัยพิบัติแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สึนามิครั้งใหญ่ทางภาคใต้ เมื่อปี 2547

รศ.ดร.ทัศนีย์ กล่าวว่า คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของพยาบาลที่ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่เฉพาะภัยสึนามิ แต่ยังรวมถึงภัยอื่น ๆ ด้วย เช่น ภัยจากแผ่นดินไหว ตึกถล่ม ภัยจากน้ำท่วม ภัยจากเหตุก่อการร้าย การจลาจล ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง และบรรเทาความเสียหายที่จะเกิดขึ้น โดยพยาบาลนั้นมีบทบาทสำคัญไม่น้อยกว่าแพทย์ หรือบุคลากรด้านอื่น ๆ ซึ่งต้องมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเมื่อเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อทำหน้าที่ของพยาบาลให้สมบูรณ์แบบ

จึงขอเชิญชวนพยาบาล หรือ บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข เข้าร่วมการประชุมวิชาการเรื่องพยาบาลกับการจัดการภัยพิบัติ โดยสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย www.nmu.ac.th สำหรับค่าลงทะเบียนท่านละ 600 บาท รับจำนวนจำกัด 100 คนเท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช โทร. 09 5494 4756, 08 6002 2060 และ 0 2244 3850


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook