รวบผู้ต้องหาเรียกรับเงินแผงค้าริมถนนย่านโบ๊เบ๊

รวบผู้ต้องหาเรียกรับเงินแผงค้าริมถนนย่านโบ๊เบ๊

รวบผู้ต้องหาเรียกรับเงินแผงค้าริมถนนย่านโบ๊เบ๊
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน.ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ รวบผู้ต้องหาคดีเรียกรับเงินแผงค้าในตลาดโบ๊เบ๊ ชี้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

พ.อ.โยธิน อัศวเมธ หัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์สำนักนายกรัฐมนตรี จับกุม นายธนเสฏฐ์ วิเศษกุลฐกรณ์ ผู้ต้องหาในการเรียกรับเงินจากแผงค้าริมถนนในตลาดโบ๊เบ๊ ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

สืบเนื่องจาก นายขจรศักดิ์ มาลัย ผู้ค้าแผงลอยในตลาดโบ๊เบ๊ ได้มาร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเรื่องราวร้องทุกข์ ได้รับการกลั้นแกล้งจากคนเก็บค่าแผง ซึ่งตนค้างจ่ายเป็นเวลา 1 เดือน เป็นเงิน 7,500 บาท และทางเทศกิจมีการเอารั้วมาปิดบังไว้ทำให้ไม่สามารถค้าขายได้ โดยภายหลังจากการรัองทุกข์นั้น ไม่กี่วันต่อมาทาง นายธนเสฏฐ์ ได้นำเอาหนังสือที่อ้างถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีการใช้ตราครุฑ และอ้างสำนักนายกรัฐมนตรี มาให้ นายขจรศักดิ์ เซ็นเพื่อเป็นการยอมความและขายของต่อ ซึ่งภายหลังจากตรวจสอบแล้วไม่ใช่หนังสือของทางราชการแต่อย่างใด ถือเป็นการใช้ในสื่อราชการไปแอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์กับตน

ภายหลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการวางแผนโดยเชิญ นายธนเสฏฐ์ มาตกลงกับ นายขจรศักดิ์ เพื่อยุติเรื่องราวดังกล่าว หลังจากตกลงกันได้มีการมอบเงินให้ นายธนเสฏฐ์ จำนวน 7,500 บาท เป็นการชำระค่าแผงเพื่อยอมความ และ นายธนเสฏฐ์ รับเงินดังกล่าว จึงได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่างหาจับกุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นทางสาธารณะ นายธนเสฏฐ์ ไม่มีสิทธิ์ที่จะนำไปจัดสรรและเก็บเงินจากผู้ค้าเพื่อหาประโยชน์ ซึ่ง นายธนเสฏฐ์ ได้ยอมรับในทุกข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook