คู่รักคนบันเทิง..หย่าร้างสั่นสะท้านวงการ!

คู่รักคนบันเทิง..หย่าร้างสั่นสะท้านวงการ!

คู่รักคนบันเทิง..หย่าร้างสั่นสะท้านวงการ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ความสัมพันธ์ที่ต้องสิ้นสุดลงย่อมเป็นความขมขื่นและความผิดหวังของคนสองคน แต่ยิ่งเป็นดาราคนบันเทิง ผู้ที่ได้ชื่อว่า "คนของประชาชน" มักจะถูกจับจ้องและสนใจจากสังคมเป็นพิเศษ การแยกทางกันกลายเป็นประเด็นซุบซิบบนหน้าหนังสือพิมพ์อยู่หลายวัน

ย้อนกลับไปในอดีต ในวงการบันเทิงไทยเคยมีเรื่องราวสุดประหลาดใจของบรรดาคู่รักคู่ชีวิต ที่มีจุดเริ่มต้นที่ชื่นมื่นคล้ายกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป บางครั้งบางอย่างก็อาจจะไม่เหมือนเดิม กลายไปสู่บทสรุปของการยุติความสัมพันธ์ ที่หลายคู่อาจจะไม่เคยมีสัญญาณใดๆ บ่งบอกถึงปัญหาชีวิตคู่ที่เกิดขึ้น การเลิกราของหลายๆ คู่กลายเป็นประเด็นสังคม ทั้งน่าตกใจและน่าเสียดาย และนี่คือ คู่รักคนบันเทิง..หย่าร้างสะเทือนวงการ

ตุ๊ก ชนกวนันท์ & บ๊วย เชษฐวุฒิ
เป็นการตัดสินใจจบชีวิตคู่ 7 ปีลงท่ามกลางความแปลกใจ เมื่อปี 2555 นางแบบสาวขายาว ประกาศตัดขาดหย่าร้างกับ สามีพิธีกรอารมณ์ดี กลายเป็นประเด็นข่าวซุบซิบในวงการบันเทิง เนื่องจากทั้งคู่ต่างดูไม่มีปัญหาในครอบครัวแต่อย่างใด จนกระทั่ง ฝ่ายหญิง ออกปากขอหย่า หลังจากที่คลอดลูกชายได้เพียง 20 วัน

กรณียังเกิดเป็นกระแสสืบค้นและขุดขุ้ยในโลกออนไลน์ ท่ามกลางข่าวลือที่ระบุว่าต้นเหตุของปัญหาเหล่านี้มี "มือที่สาม" เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทั้งคู่ยังคงทำหน้าที่เป็นพ่อแม่ของลูกๆ ทั้ง 2 คน

มาช่า วัฒนพานิช & หนุ่ย อำพล
ความรักของทั้งคู่เคยเป็นประเด็นร้อนๆ ในวงการบันเทิง เมื่อ 20 กว่าปีก่อน "ร็อคเกอร์หนุ่มมาดเท่" กับ "นางเอกสาวดาวรุ่ง" สร้างความประหลาดใจให้คนในสังคม นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนไปถึงจุดสิ้นสุด เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางและหย่าร้างกันในปี 2540

แม้ว่าเหตุผลในการแยกทางครั้งนั้น อาจจะขึ้นต้นด้วยคำว่า "ไปด้วยกันไม่ได้" แต่ก็ยังมีหน้าที่พ่อแม่ที่ดีให้กับลูกชาย ทำให้ทั้งคู่ยังคงเป็นทั้งครอบครัวและเพื่อนที่ดีต่อกัน แม้ว่าจะแยกทางมีชีวิตไปคนละทาง จนกระทั่งปัจจุบันคู่นี้ยังคงหลงเหลือความจิ้น..ให้แฟนๆ ลุ้นเก่าได้ลุ้นให้รีเทิร์น?

เต๋า สมชาย & นัท มีเรีย
ต้นตำหรับ "รักข้ามค่าย" ในยุคสงครามวงการเพลงยังคุกรุ่น คนหนึ่ง ณ ค่ายลาดพร้าว อีกคน ณ ค่ายอโศก ความรักสุกงอมของคู่นี้เคยเป็นที่ลุ้นระทึกของคนในและนอกวงการ หลายคนคงจดจำภาพบรรยากาศความชื่นมื่นในงานวันมงคลของทั้งสอง เรียกว่าเป็นพิธีแต่งงานยิ่งใหญ่อลังการอีกงานของวงการบันเทิง

จนกระทั่งปี 2548 เกิดกระแสข่าวว่าทั้งคู่ระหองระแหงกัน หลังจากร่วมใช้ชีวิตกันมาเกือบ 3 ปี เมื่อฝ่ายหญิงออกมายอมรับว่า "แยกกันอยู่" ท่ามกลางข่าวฉาวของฝ่ายชายที่เกิดปัญหาทะเลาะวิวาทจากอารมณ์เลือดร้อน อีกทั้งยังมีดาราอีกหลายๆ คนถูกโยงมาเป็นมือที่สาม จนท้ายที่สุดความรักของทั้งคู่ก็จบลง จากเหตุผลพื้นๆ "เข้ากันไม่ได้" และทั้งคู่ได้หย่าร้างกันในปีถัดมา

โบ ชญาดา & ฟลุค เกริลพล
"พระเอกหนุ่มไฮโซ" ฉายาคาสโนวาเมืองไทย ประกาศวิวาห์สายฟ้าแล่บ "พิธีกรสาวรายการชื่อดัง" เมื่อปี 2545 กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งบนหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ความรักหวานชื่นมื่นของทั้งคู่ ทำให้หลายๆ คนอิจฉา พร้อมกับให้กำเนิดลูกชายน่ารักเป็นสักขีพยานรัก

ต่อมาในปี 2550 เกิดกระแสข่าวลืออย่างหนัก เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ บ้างก็อ้างว่าเป็นเพราะความเจ้าชู้ของฝ่ายชาย กระทั่งเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงเองว่า ช่วงที่แต่งงานกันไม่เคยนอกใจฝ่ายหญิง แต่เพราะอยู่ไปแล้วมันไปด้วยกันไม่ได้ แม้ว่าทั้งคู่จะแยกทางกัน แต่ก็อีกหลายปีกว่าทั้งคู่จะหย่าร้างอย่างเป็นทางการ และยังคงทำหน้าที่เป็นพ่อแม่ของลูกชาย ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

แอน สิเรียม & บิลลี่ โอแกน
อดีตเคยเป็น...ดาราคู่รัก ที่สมัยนี้คงเรียกว่า...คู่จิ้น นางเอกสวยหน้าสวย กับ นักร้องหนุ่มลูกครึ่ง ที่โคจรมาร่วมงานแสดงกัน ทั้งภาพยนตร์และละคร ถึง 7 เรื่อง จนกลายเป็นความรัก ท่ามกลางเสียงลุ้นเสียงเชียร์ของคนทั้งประเทศ ชีวิตคู่ของทั้งสองดูราบรื่น และให้กำเนิดลูกสาวสุดน่ารัก

แต่เวลาผ่านไป 6 ปี คู่รักดาราที่ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาใด แต่อยู่ๆ ก็ได้ประกาศแยกทางและหย่าร้างชนิดสายฟ้าแล่บ สร้างความประหลาดใจให้กับสังคมในยุคนั้น แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกสาว ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะเริ่มปลีกตัวออกจากวงการบันเทิง ไปทำธุรกิจส่วนตัวและไปอาศัยอยู่ต่างประเทศพร้อมกับลูกสาว

ทาทา ยัง & เปรม บุษราคัมวงษ์
ได้ชื่อว่าเป็น "สาวน้อยมหัศจรรย์" ในยุคนั้น แถมยังโชว์โกอินเตอร์ได้เริ่ดสุดๆ เป็นบุคคลที่ใครก็จับมอง ครั้งที่เปิดตัวคบหากับ ทายาทค่ายมวยดังเมืองพัทยา ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย เพียงไม่ทันไร...ทั้งคู่ก็เข้าพิธีหมั้นหมายอย่างยิ่งใหญ่ สินสอดแพงหูฉี่ มีคนทั้งประเทศเป็นสักขีพยาน

แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 1 ปี ก็มีการประกาศ "ถอนหมั้น" สุดช็อกวงการ ท่ามกลางข่าวลือต่างๆ นานา บ้างก็อ้างว่าฝ่ายหญิงไปคบหาผู้ชายอื่น หรือ ฝ่ายชายแมนไม่เต็มร้อย กระทั่งฝ่ายชายออกมาชี้แจงว่า ยังคงรักและมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่เมื่อศึกษากันแล้วไม่ใช่ก็จำใจต้องเลิกรา ส่วนฝ่ายหญิงเลี่ยงที่จะไม่พูด และออกอัลบั้มเพลงภาษาไทยชุดใหม่ ซึ่งว่ากันว่ามีคำตอบอยู่ในอัลบั้มนั้น

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ & เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
เหตุการณ์นี้หลายๆ คนน่าจะยังพอจำได้ สร้างเสียงฮือฮาตั้งแต่ต้นจนจบ ฉากความรักระหว่าง นางเอกสาวแบ๊วๆ กับ นักการเมืองหนุ่ม(ใหญ่)ท้องถิ่น กลายเป็นเรื่องสั่นสะท้านวงการ...เมื่อไม่นานนี้ โดยเฉพาะมหกรรมหย่าร้างที่ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ

ข่าวฉาวโฉ่ที่นำสู่ประเด็นแรงๆ ที่สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์รายวัย จนนำไปสู่การปิดฉากความรัก 11 เดือน ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวายของความสัมพันธ์ รวมทั้งโมเมนท์สำคัญ ฝ่ายหญิงไปเซ็นใบหย่า ก่อนจะทิ้งอดีต..บินไปเยียวยาแผลใจที่อเมริกา ปล่อยให้เรื่องฉาวเลือนหายไป แล้วค่อยกลับมา

อ่ำ อัมรนทร์ & จอย อัจฉริยา
คู่นี้คือคู่ช็อกล่าสุด จากภาพครอบครัวสุขสันต์ที่ไม่แม้จะเห็นวี่แววของปัญหา คู่รักชื่นมื่นที่ใช้ชีวิตแต่งงายร่วมกันมากว่า 11 ปี แต่ปิดฉากลงแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย การประกาศหย่าร้างของคู่นี้ สร้างความประหลาดใจให้สังคม กลายเป็นประเด็นที่ใครๆ ก็ต้องการทราบสาเหตุ..ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

ท่ามกลางกระแสข่าวลือต่างๆ นานา บ้างก็อ้างว่าฝ่ายหญิงมีคนใหม่ หรือ ฝ่ายชายให้เวลากับเพื่อนมากกว่า แต่การแยกทางครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนจะถูกเปิดเผยเป็นประเด็นนี้กว่า 9 เดือน ทั้งคู่ได้แยกกันอยู่ แต่ตัดสินใจไม่ต้องการเป็นข่าว เนื่องจากเป็นห่วงความรู้สึกของลูกสาวกำลังโต ทั้งนี้คู่นี้ยืนยันว่าจากกันด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook