ผช.ผบ.ตร.ปลื้มแก้รถติดสาทรได้ผล เตรียมขยายต่อ

ผช.ผบ.ตร.ปลื้มแก้รถติดสาทรได้ผล เตรียมขยายต่อ

ผช.ผบ.ตร.ปลื้มแก้รถติดสาทรได้ผล เตรียมขยายต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.ผบ.ตร. ปลื้ม ประชาชน ชม แก้รถติดสาทรใต้ได้ผล เฉลี่ยความเร็วแค่ 10 นาทีข้ามสะพานตากสิน 1-12 ธันวาคมนี้ ขยายต่อหลายสาย

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผช.ผบ.ตร. (ดูแลงานโครงการพระราชดำริ) เปิดเผยว่า จากปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด 10 เส้นถนนสายหลัก โดยใช้หลักแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาดำเนินการโดยใช้รถจักรยานยนต์ของตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วในการขี่รถนำขบวนรถยนต์ของประชาชน ที่ได้มีการเริ่มนำร่องบนถนนสาทรใต้ไปเมื่อวันอังคารที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น พบว่าระยะเวลาการเดินทางจากแยกวิทยุ ตั้งแต่สะพานไทยเบลเยี่ยม ไปจนถึงแยกสาทร-สุรศักดิ์ (หรือเชิงสะพานตากสิน) ช่วงเวลา 18.00-20.00 น. ใช้เวลาเฉลี่ย 6-10 นาทีเท่านั้น ซี่งทำให้การระบายรถจากถนนสาทรใต้ออกสู่ฝั่งธนบุรี สามารถวิ่งได้อย่างรวดเร็วขึ้น ส่งผลให้ถนนสาทรเหนือคล่องตัวตามไปด้วย และด้านถนนนราธิวาสที่ดึงรถจากถนนสีลมและถนนสุรวงศ์เข้าถนนสาทรใต้ไม่มีปริมาณรถสะสมติดขัด รวมทั้งตามซอยแยกต่าง ๆ และรถที่ออกจากสำนักงานห้างร้านต่าง ๆ ก็ระบายรถออกจากตัวอาคารได้ดีตามกันไปด้วย  
    
อย่างไรก็ตาม ยังคงพบปัญหาในการควบคุมสัญญาณไฟของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำแยกสาทร-สุรศักดิ์ ที่ไม่ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้ ขณะนี้ตนได้กำชับเน้นย้ำในการปฏิบัติแล้ว หากเกิดการเปิดสัญญาณไฟไม่สอดคล้องกับการแนวทางที่ได้วางแผนไว้ ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเปลี่ยนตัวผู้ปฏิบัติทันที 

นอกจากนี้ ยังพบการฝ่าฝืนจอดรถซ้อนคันในที่ห้ามจอดบนถนนนราธิวาส จากถนนสีลมไปจนถึงแยกนรินทร ทำให้การเร่งระบายรถได้ไม่เต็มที่ ซึ่งได้มีการกำชับกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ แล้วว่า ถ้าเกิดรถติดขัดสะสม สารวัตรจราจรต้องรับผิดชอบ โดยการดำเนินการต่อจากนี้ตนจะมอบหมายให้ รอง ผบก.น.6 เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติต่อ หากประชาชนพบรถสะสมติดขัดในห้วงของการปฏิบัติ ให้โทรแจ้งไปที่สายด่วน บก.จร. 1197 ได้ทันที 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook