จนท.สอบเครียด5ผู้ต้องหาคดีพงศ์พัฒน์เตรียมคุมตัวฝากขัง

จนท.สอบเครียด5ผู้ต้องหาคดีพงศ์พัฒน์เตรียมคุมตัวฝากขัง

จนท.สอบเครียด5ผู้ต้องหาคดีพงศ์พัฒน์เตรียมคุมตัวฝากขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดพระโขนง เข้ม ห้ามสื่อบันทึกภาพ หลังเตรียมนำ 5 ผู้ต้องหาเอี่ยวคดี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฝากขังบ่ายวันนี้

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่ศาลจังหวัดพระโขนง เป็นไปอย่างเรียบร้อย หลังเจ้าหน้าที่เตรียมควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ประกอบด้วย นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์ และ นายชากานต์ ภาคภูมิ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก่อนจะควบคุมตัวมาขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง ฝากขัง ในเวลา 13.00 น. วันนี้

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่ พร้อมห้ามบันทึกภาพ รวมไปถึงคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด

 

ตร.เผยแยกคุม5ผู้ต้องหาเอี่ยวอดีตผบช.ก.ไว้คนละสน.

ความเคลื่อนไหวที่ศาลจังหวัดพระโขนงเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักปักหลักติดตามความเคลื่อนไหวกันอย่างใกล้ชิด หลังเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. ประกอบด้วย นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์ และ นายชากานต์ ภาคภูมิ มาขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงฝากขังในวันนี้ เวลา 13.30 น.

ด้าน พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา ทั้ง 5 คน หลังจากถูกควบคุมตัวไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา คือ ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ความผิดฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่มีเหตุอันควรและพกพาโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหา ทั้ง 5 ราย ได้ถูกควบคุมตัวแยกตาม สน. ใน 5 พื้นที่ ประกอบด้วย สน.ทองหล่อ สน.ลุมพินี สน.ท่าเรือ สน.บางโพงพาง และ สน.วัดพระยาไกร

จากนั้น ในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวนแต่ละ สน. จะคุมตัว 5 ผู้ต้องหา มาขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงฝากขังในผลัดแรก เป็นจำนวน 12 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook