จุดชมวิวกิ่วแม่ปานหนาว4องศาฯ

จุดชมวิวกิ่วแม่ปานหนาว4องศาฯ

จุดชมวิวกิ่วแม่ปานหนาว4องศาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดดอยดินทนนท์ หมอกหนา จุดชมวิวกิ่วแม่ปานหนาว 4 องศาเซลเซียส ล่าสุด จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว 4 อำเภอ

นักท่องเที่ยว ยังคงขึ้นไปชมความงดงามและสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์ อย่างคึกคัก โดย นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ มีหมอกลงหนาแน่น อุณหภูมิ ที่กิ่วแม่ปาน 4 องศาเซลเซียส และบนยอดดอย 5 องศาเซลเซียส ยังคงเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งอยู่ทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะนี้ อากาศหนาวเย็นยังปกคลุมในพื้นที่ภาคเหนือ สำหรับ จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 16-18 องศาเซลเซียส ซึ่งจากสภาพอากาศที่หนาวต่อเนื่องระยะนี้

ล่าสุดทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว 4 อำเภอ คือ อมก๋อย กัลยานิวัฒนา เวียงแหง และ แม่แจ่ม พื้นที่ประสบภัย 16 ตำบล 203 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนแล้ว 27,907 ครัวเรือน 87,538 คน โดยจะได้เร่งช่วยเหลือผู้เดือดร้อนตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป ขณะที่ยังมีอีกไม่ต่ำกว่า 5-6 อำเภอ อยู่ระหว่างเตรียมเสนอเป็นพื้นที่ประสบภัยในระยะต่อไป เนื่องจากช่วงนี้ อากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook