ตร.รวบหนุ่มไนจีเรียแชทหลอกสาวโอนเงิน

ตร.รวบหนุ่มไนจีเรียแชทหลอกสาวโอนเงิน

ตร.รวบหนุ่มไนจีเรียแชทหลอกสาวโอนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รวบหนุ่มไนจีเรีย วัย 34 ปี อ้างตัวเป็นนักบิน หลอกสาวทางเฟซบุ๊ก ให้โอนเงิน

พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย ร.ต.ท.จุง วงค์จันทร์ รอง สวป. ด.ต.พุทธพจน์ คำห่อ ผบ.หมู่งาน ป. และกำลังตำรวจศูนย์ประสานงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หรือ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกันจับกุม นายมานูเอล ชูกาดี้ อมาเรียคบู อารยุ 34 ปี สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่าง ๆ ที่มีชื่อหญิงไทย เป็นผู้เปิดบัญชี จำนวน 5 เล่ม หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมหลอกหญิงสาวชาวไทยให้โอนเงิน ด้วยการใช้โปรแกรมแชทผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ นายมานูเอล ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย แล้วมาพักอาศัยในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง และมีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวชาวไทยทางเฟซบุ๊กให้โอนเงิน โดยอ้างตัวมีอาชีพเป็นนักบินในสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่งและนำรูปถ่ายบุคคลอื่น ซึ่งมีลักษณะรูปร่างหน้าตาดีดูภูมิฐาน มาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ของตัวเอง เพื่อให้เหยื่อตายใจ จนหลอกให้โอนเงิน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตและขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังตามหาตัวผู้เสียหายที่ถูกหลอกมาทำการสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหากใครสงสัยว่าจะตกเป็นเหยื่อสามารถดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.เมืองพัทยา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook