วัชระร้องป.ป.ช.อดุลย์ไม่ถอดยศทักษิณ

วัชระร้องป.ป.ช.อดุลย์ไม่ถอดยศทักษิณ

วัชระร้องป.ป.ช.อดุลย์ไม่ถอดยศทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช. หลัง 'อดุลย์' ไม่ถอดยศ 'ทักษิณ' ขอตรวจสอบ 'ยิ่งลักษณ์-สุรนันทน์' ใช้งบโรดโชว์สร้างอนาคต ปท.

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าให้ปากคำในกรณีร้องเรียน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า มีพฤติการณ์ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่ดำเนินการถอดยศตำรวจของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

พร้อมกันนี้ นายวัชระ ได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรับมนตรี และ นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการโรดโชว์ สร้างอนาคตประเทศไทย 2020 โดยตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนิงานและใช้จ่ายงบประมาณเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่ไม่มีการเปิดประมูลราคา

นอกจากนี้ งบประมาณตามร่างพระราชบัญญัติเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ในการดำเนินตามโครงการเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง เนื่องจากงบประมาณดังกล่าวเพียงพอแค่ระยะทางในเส้นทางกรุงเทพมหานคร-นครราชสีมา เท่านั้น ไม่ถึงจังหวัดหนองคาย อีกทั้งยังให้ข้าราชการตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักเป็นผู้ลงนามอนุมัติแทนเลขาธิการนายกฯ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook