นายกฯบอกลต.ปี59 แค่ความคิดสมหมายดูอยู่คกก.ปราบโกง

นายกฯบอกลต.ปี59 แค่ความคิดสมหมายดูอยู่คกก.ปราบโกง

นายกฯบอกลต.ปี59 แค่ความคิดสมหมายดูอยู่คกก.ปราบโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เผย เลือกตั้งกลางปี 59 แค่ความคิด รมว.คลัง ขณะ คกก.ปราบทุจริต อยู่ระหว่างพิจารณา รอถกมาเลย์แก้ใต้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่า การเลือกตั้งอาจต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงกลางปี 2559 ว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของนายสมหมาย ซึ่งส่วนตัวยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามโรดแมป โดยต้องรอรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ รวมถึงกฏหมายลูกต่างๆ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการที่รัฐบาลจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตขึ้นว่า ขณะนี้กำลังมีการพิจารณา ซึ่งส่วนตัวจะเป็นประธานคณะกรมการชุดนี้ด้วย ส่วนการแต่งตั้งคณะพูดคุยสันติสุขเพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เบื้องต้นได้อนุมัติในหลักการไปแล้ว โดยมีการเตรียมรายชื่อบุคคลที่จะเป็นหัวหน้าคณะพูดคุยทั้งทหารและพลเรือน ซึ่งจะต้องรอหารือกับทางมาเลเซียอีกครั้ง

 

รบ.เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาราคาสลากแพง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล นั้น ขณะนี้รัฐบาลกำลังหาแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าวและต้องใช้เวลา เพราะถ้าหากยุบระบบการจัดทำสลากทั้งหมด จะทำให้มีประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก

ส่วนกรณีที่มีการปิดกั้นเว็บไซต์ฮิวแมนไรท์วอทช์ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามหน้าที่ ซึ่งมีกฎ มีระเบียบระบุไว้ชัดเจน พร้อมย้ำว่า การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต้องเกิดจากใจคนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม อยากให้สื่อมวลชนให้ความเป็นธรรมบ้าง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปเยือนประเทศลาว และเวียดนาม เมื่อวันที่ 26 - 28 ที่ผ่านมาว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  โดยมีการหารือเรื่อง การลงนามสัญญา MOU ด้านการท่องเที่ยววัฒนธรรม รวมทั้งติดตามความคืบหน้าเรื่องต่างๆ ของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา เพื่อเตรียมสานงานต่อจากเดิม และคิดหาโครงการใหม่ๆ เพื่อดำเนินการ โดยในปีหน้า ความร่วมมือจะเน้นการทำงานด้านสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว เป็นหลัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook