นายกปาฐกถาชี้สร้างคนสอดคล้องต้องการปท.

นายกปาฐกถาชี้สร้างคนสอดคล้องต้องการปท.

นายกปาฐกถาชี้สร้างคนสอดคล้องต้องการปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ ชี้ ต้องมีการสร้างคนให้สอดคล้องความต้องการของประเทศและของโลก ขอทุกฝ่ายเคารพกติกา เร่งเดินหน้าประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางมาที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ผู้เรียนอาชีวศึกษา คือผู้ทรงคุณค่าของสังคม” ในงานอาชีวศึกษาทวิภาคีไทย ที่ Exhibition Hall 7 - 8 โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องมีการสร้างคนให้สอดคล้องความต้องการของประเทศและของโลก พร้อมขอให้ทุกฝ่ายอยู่ในกรอบกติกา ย้ำว่ารัฐบาลจะเดินหน้าประเทศและแก้ปัญหาให้ไปสู่ประชาคมโลกให้ได้

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ต้องเลิกขัดแย้ง เลิกทะเลาะกัน และต้องลดความเหลื่อมล้ำความยากจน สร้างความเข้าใจ ต้องเดินหน้าประเทศไปพร้อมกับขจัดความขัดแย้งภายในประเทศให้ได้

ทั้งนี้ การเป็นทวิภาคจะต้องมีความพร้อมในการเตรียมคน ทั้งภาคธุรกิจ เอกชน นักศึกษา ต้องเดินไปด้วยกัน ซึ่งอาชีวะมีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย จึงอยากให้สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อนำออกไปแข่งขันกับต่างประเทศได้ และรุ่นพี่จะต้องบอกรุ่นน้องให้เลิกทะเลาะเบาะแว้งกันด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook