สตช.กำชับตร.ราชบุรีเร่งล่ามือยิงผู้พันกระทิง

สตช.กำชับตร.ราชบุรีเร่งล่ามือยิงผู้พันกระทิง

สตช.กำชับตร.ราชบุรีเร่งล่ามือยิงผู้พันกระทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ประวุฒิ” กำชับตำรวจราชบุรี ล่ามือยิง “ผู้พันกระทิง” และคนร้ายยิง น.ร.เสียชีวิต 2 ศพที่ปัตตานี - สั่งปรับระบบสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดทั่วประเทศ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวกำชับในที่ประชุม ศปก.ตร. ให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เร่งรัดสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิง พ.ต.อ.วิฑูรย์ พรหมประวัติ หรือ “ผู้พันกระทิง” อายุ 78 ปี อดีตรองผู้บังคับการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ป.ป.ป. เสียชีวิตบริเวณถนนสายบ้านโป่ง-คุ้งพะยอม หมู่ 3 ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง โดยเร็วที่สุด

พร้อมกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายยิงนักเรียน 2 คน ในพื้นที่ สภ.ยะหริ่ง และเหตุฆ่า นายมะมือสี วามะ พื้นที่ สภ.ทุ่งยางแดง รวมถึงให้ตรวจสอบ DNA หลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุด้วย

นอกจากนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั่วประเทศให้สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ให้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขระบบ ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์อัตโนมัติ หรือ License Plate ในจุดที่ยังมีปัญหาโดยเร็ว และให้ปรับปรุงจุดสกัดกั้นแต่ละจุดโดยปรับลดช่องจราจรให้เหลือเพียงหนึ่งช่องทาง ให้จัดวางตำแหน่ง ของกล่อง CCTV ให้เหมาะสม และให้มีเพียงจอภาพแสดงผลไว้

ส่วนระบบการวิเคราะห์ให้ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ส่วนกลางเป็นผู้วิเคราะห์ โดยประสานให้ network ของ ตร. รวมถึงให้ประสานกับกระทรวงคมนาคมขอข้อมูลระบบ License Plate จากทางด่วนหรือด่านเก็บเงินต่าง ๆ ด้วย และยังกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ให้วางแผนการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในเส้นทางรอง และดำเนินการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือให้เหมาะสม

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook