คลิปสลด! ยายชาวลาวถูกจับ หลานร่ำไห้หน้าห้องขัง

คลิปสลด! ยายชาวลาวถูกจับ หลานร่ำไห้หน้าห้องขัง

คลิปสลด! ยายชาวลาวถูกจับ หลานร่ำไห้หน้าห้องขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 พ.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊กของคุณจารย์ครูหมาน คนไค พร้อมข้อความว่า "พี่น้องชาวลาวเฮาเอ้ย อย่าผ่านมาทางอำเภอปทุมราชวงศาเด้อครับ ไผจะกลับลาวไห้ไปทางอื่นเด้อ เบิ่งเอาครับผู้กำกับมันเฮ็ดกับคนลาวแบบบ่มีเมตตาเลย ช่วยแชร์ด้วยครับ"

ในคลิปเผยให้เห็นภาพหญิงสูงอายุอยู่ในห้องขัง โดยมือพยายามยื่นออกมานอกห้องขัง เพื่อป้อนขวดนมให้หลานชาย ที่กำลังนั่งร้องไห้อยู่บนเก้าอี้พลาสติก พร้อมกับพยายามปลอบให้เด็กหยุดร้อง

คุณจารย์ครูหมาน คนไค ได้เข้ามาตอบคอมเม้นท์ผู้ที่เข้ามาแสดงคาวมคิดเห็นว่า หญิงสูงอายุที่ถูกจับเป็นชาวลาวที่เข้ามาอยู่ไทยนานกว่า 30 ปี ก่อนเกิดเหตุได้พาหลานชายเข้าไปเยี่ยมพ่อที่กรุงเทพฯ แต่ขากลับได้ถูกตำรวจ สภ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ จับในข้อหาต่างด้าว ซึ่งยายหลานที่ถูกจับมีเงินติดตัวเพียง 120 บาท

ซึ่งคุณจารย์ครูหมาน คนไค ได้เข้าไปช่วยเจรจา แต่กลับถูกแจ้งข้อหาพาคนลาวข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าว ต่างพากันแสดงความเห็นใจ ขณะที่บางรายก็สอบถามว่าค่าปรับเท่าไหร่ โดยพร้อมจะช่วยเหลือเพื่อให้ตำรวจปล่อย 2 ยายหลาน

ล่าสุด มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และสอบถามไปจนทราบเรื่องว่า หญิงลาวคนดังกล่าวถูกดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และไม่มีเอกสารใดมาแสดง จึงจำเป็นต้องควบคุมตัว เนื่องจากมีผู้ต้องหารายอื่นถูกดำเนินคดีด้วย ไม่งั้นจะเป็นการเลือกปฎิบัติ โดยใช้เวลาลงบันทึกไม่นาน ก่อนจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ ตม.รับตัวไป เพื่อดำเนินการส่งกลับตามขั้นตอน ส่วนคลิปดังกล่าวญาติของหญิงลาวเป็นผู้ถ่ายไว้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย.

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คลิปสลด! ยายชาวลาวถูกจับ หลานร่ำไห้หน้าห้องขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook