ประวุฒิเผยนพพรโยงคดีพงศ์พัฒน์อาจหนีตปท.

ประวุฒิเผยนพพรโยงคดีพงศ์พัฒน์อาจหนีตปท.

ประวุฒิเผยนพพรโยงคดีพงศ์พัฒน์อาจหนีตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ เครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่า ในส่วนของ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้จ้างวานผู้ต้องหา อุ้ม นายบัณฑิต โชติวิทยะกุล นักธุรกิจเจ้าหนี้ไปข่มขู่ บีบบังคับให้ประนอมหนี้จาก 120 ล้านบาท เหลือ 20 ล้านบาท ว่าขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องการเดินทางออกนอกประเทศ เบื้องต้น คาดว่าอาจหลบหนีออกจากประเทศไทยไปแล้ว

ส่วนการตรวจสอบทรัพย์สิน ของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำบัญชีทรัพย์สิน ที่แยกเป็น โบราณวัตถุ ของมีค่า ทั้งเงิน และทอง และไม้แปรรูป เพื่อจะระบุจำนวน ว่ามีเท่าใด เพื่อให้ ปปง. และป.ป.ช.ร่วมตรวจสอบได้ง่ายขึ้น และขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีกำหนดการ ว่าจะเข้าตรวจค้นสถานที่ใดเพิ่มเติมอีก

ส่วนขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า ก็ปกติดี เพราะ ยังมีตำรวจอีก 99 % ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตนี้ และตนได้มอบหมายให้ทำแผนงาน ว่าใน 1 เดือนก่อนจะถึงปีใหม่ 2558 นี้ หน่วยงานในสังกัด มีแผนการดำเนินงานอย่างไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook