จำได้ไหม? โดโด้ ยุทธพิชัย กับคดีทิ้งลูกทัวร์ที่อินเดีย

จำได้ไหม? โดโด้ ยุทธพิชัย กับคดีทิ้งลูกทัวร์ที่อินเดีย

จำได้ไหม? โดโด้ ยุทธพิชัย กับคดีทิ้งลูกทัวร์ที่อินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายไปจากวงการบันเทิงถึง 3 ปีเต็ม สำหรับหนุ่ม "โดโด้ ยุทธพิชัย" ที่ล่าสุดในงานพิธีบวงสรวงละครเรื่อง ผู้หญิงคนนี้ชื่อบุญรอด เจ้าตัวก็ได้หวนกลับมาเคาะสนิม รับงานละครให้แฟนๆได้หายคิดถึงอีกครั้ง งานนี้เลยไม่พลาดที่จะอัพเดตชีวิตช่วงที่หายจากวงการบันเทิงไปว่าทำอะไรอยู่บ้าง พร้อมถามถึงเรื่องคดีความที่ยืดเยื้อมาพอสมควร กับกรณีของสายการบินชื่อดังทำเสียชื่อเสียง ไม่สามารถทำตามข้อตกลงที่จะต้องนำคณะทัวร์บุญไปร่วมงานที่วัดพุทธคยา ประเทศอินเดียได้ทันกำหนด นอกจากนี้ยังไม่มารับในวันและเวลาที่ระบุ สร้างความเสียหายหนัก จนทำเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตอยู่สักพักหนึ่ง ครั้งนี้เลยมีโอกาสได้สอบถามถึงเรื่องราวความคืบหน้าทั้งหมด ว่าได้บทสรุปแล้วหรือยัง ซึ่งหนุ่มโดโด้ก็ได้เผยให้ฟังว่า...

ห่างหายไปนาน ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง ?
"ตอนนี้นะครับ ที่หลักๆ ก็ทำอยู่สามอย่าง หนึ่งเป็นอาจารย์สอนที่คณะวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และอีกอันที่ทำคือพาคนไปไหว้พระ ตามประเทศต่างๆ ที่มีพระเยอะๆ เช่นพม่า อินเดีย ศรีลังกาครับ"

ครั้งนี้หวนกลับมารับงานละครอีกครั้ง ?
"ก็มีละครเรื่องนี้เรื่องหนึ่ง และเดี๋ยวเปิดกล้องอีกเรื่องช่วงเดือนมกราคมครับ หายไปนานกี่ปีนั้น เรื่องสุดท้ายที่เล่นกับช่อง 3 น่าจะประมาณ 3 ปีกว่าๆครับ กลับมาครั้งนี้ก็ขอเคาะสนิมนิดหน่อยมั้ง (หัวเราะ)"

จะมีผลกระทบต่อเรื่องของเวลาการสอนไหม ?
"ไม่ครับ เพราะผมจัดเวลาให้มันพอดีกัน แยกระหว่างคิวละครกับตารางสอนเลย กลับมาครั้งนี้ก็ขอรับงานเต็มตัวเลย"

จากที่หายหน้าไป อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เราหวนกลับมารับงานในวงการอีกครั้ง ?
"น่าจะคิดถึงมั้งครับ คงคิดถึงวงการ เวลาเราเห็นเพื่อนๆ เราเริ่มกลับมาเล่น หรือเห็นน้องๆ รุ่นใหม่เขาเล่น บางอันเราก็คิดถึงกลิ่นอายของมันและอยากกลับมาครับ"

ขออนุญาตถามถึงเรื่องคดีก่อนหน้านี้ ที่พาลูกทัวร์ไปทัวร์ จบหรือยัง ?
"อ่อ...ขอฝากหน่อยเลย คือตอนนี้ในกฎหมายเบื้องต้นเราไปให้กับกรมการบินพลเรือนจัดการเรียบร้อยแล้ว ก็มีหนังสือออกมาปรับโทษเขาแล้ว และเราก็ตามสืบเรียบร้อย สล็อตการบินเป็นไปตามที่ตกลงกับเรา แต่เขาไม่บินตามที่ตกลงกับเรา และเราก็ไปดู ตอนนี้พูดชื่อได้แล้วคือ ซิตตี้แอร์เวย์ นอกจากเขาทำกับเราแล้ว เขายังไปทำกับคนอื่นอีก เขาก็ทำแบบนี้ แต่กรมการบินพลเรือนทำได้แค่ปรับเขาตามที่เราเสียหายจริง แต่ทางผู้ใหญ่แนะนำว่าให้ฟ้องไปเลย เพื่อเรียกค่าเสียหาย ค่าเสียโอกาส ค่าเสียชื่อเสียงด้วย ตอนนี้ก็กำลังดำเนินการเอาใบงานกรมการบินพลเรือนไปทำเรื่องฟ้องร้องให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่จริงๆ เราไม่อยากเสียเวลา อยากให้มันจบๆ ไป แต่เขานิ่งเฉย ไม่ตอบกลับอะไรเราเลย ก็เลยคิดว่าคงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุดครับ"

เราจะเรียกค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ ?
"กำลังพิจารณากันอยู่ เพราะมันขึ้นอยู่กับค่าวางศาลด้วย แต่ตอนนี้ที่สบายใจเพราะผู้โดยสารทั้งหมด 168 คน ที่เข้าใจเราผิดว่าเราเป็นคนทำ ตอนนี้เคลียร์หมดแล้ว เพราะเรามีใบจากกรมการบินพลเรือนชัดว่า คนที่ผิดจริงๆ คือสายการบินไม่ใช่เรา"

เขาได้ชดใช้ค่าเสียหายบ้างหรือเปล่า ?
"ไม่เลยครับ นี้แหละ จริงๆ เขาต้องเป็นคนรับผิดชอบ ถ้าสายการบินล่าช้า สายการบินไม่มารับ เขาต้องรับผิดชอบค่าต่างๆ ค่าอาหาร ค่ารถ ค่าโรงแรม แต่ไม่มีเลยสักนิดเดียว คือกรมการบินพลเรือนเป็นเหมือนตัวกลางในการดำเนินเรื่อง แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าครั้งต่อไปที่จะฟ้องคือวันไหน แต่เดี๋ยวจะแจ้งอีกที ไปช่วยๆ กันครับ เพราะผมไม่อยากให้มีสายการบินแบบนี้มาเอาเปรียบคนไทย"

ค่าเสียหายที่สูญเสียไปทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ ?
"พูดตรงๆ เลยนะ ค่าใช้จ่ายที่เสียไปทั้งหมดในวันนั้นเนี้ย ไม่ถึงวันแค่หนึ่งคืน กับค่าอาหารอีก 2 มื้อ ประมาณ 3 แสนกว่าบาท นั้นคือสิ่งที่เราเสียนะ แต่ผู้โดยสารบางคนเขาเสียหายมากกว่านั้น เพราะเขาบินกลับไม่ได้ เขามีธุรกิจที่จะต้องไปทำต่ออีกมากมาย อันนี้เราก็เห็นใจและตอนนั้นน้อมรับทุกอย่างเลย เหมือนเรากลายเป็นคนผิดในตอนนั้น ยืนหน้าซีดเลยนะ แต่วันนี้เราสบายใจแล้ว เพราะเราไม่ได้เป็นคนผิดเองจริงๆ เราพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่สายการบินเป็นคนทำกับเรา"

แบบนี้ทางผู้เสียหายมีการดำเนินการฟ้องร่วมกับเราไหม ?
"มีสิทธิ์ครับ มีสิทธิ์ เพราะตอนนี้มีอยู่ท่านหนึ่งที่ตอนแรกเลยจะเอาเรื่องผม แต่ตอนนี้กลายมาเป็นกัลยาณมิตรกัน เดินทางไปทำบุญด้วยกัน กลายเป็นคนที่สนิทกันเลย เพราะเขาเข้าใจเราจริงๆ แล้วครับ"

ถ้าอีกฝ่ายขอไกล่เกลี่ยมา เรายินดีไหม ?
"ยินดีครับ ถ้าเขาติดต่อเรามา เราก็ยินดี แต่นี่ติดต่อไปก็เงียบหายไปเลยครับ"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ จำได้ไหม? โดโด้ ยุทธพิชัย กับคดีทิ้งลูกทัวร์ที่อินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook