ศน.จัดมาฆบูชา พิมพ์ธรรมนูญชีวิตแจก

ศน.จัดมาฆบูชา พิมพ์ธรรมนูญชีวิตแจก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ประชุมได้เห็นชอบจัดงานวันมาฆบูชาในกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 5 9 ก.พ. วัดสระเกศ และวัดยานนาวา ในวันที่ 9 ก.พ. ขณะที่ส่วนของภูมิภาค ศน.ได้สนับสนุนงบประมาณให้จังหวัดละ 10,000 บาท ดำเนินการจัดงานวันมาฆบูชาด้วย

สำหรับกิจกรรมในวันมาฆบูชาปีนี้ ประกอบด้วย การแสดงตนเป็นพุทธมามกะ สวดมนต์ไหว้พระ และในช่วงเย็นเวลา 19.00 น. จะมีพิธีเวียนเทียนรอบเจดีย์ภูเขาทอง ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ศน.ยังได้จัดพิมพ์หนังสือธรรมนูญชีวิต ฉบับ 2 ภาษาไทย-อังกฤษ จำนวน 50,000 เล่ม รวมทั้งการ์ดอวยพรวันมาฆบูชา เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนที่เข้าร่วมงาน ทั้งส่วนกลาง และภูมิภาค ซึ่งการ์ดอวยพรนี้ ศน.จัดทำขึ้นเป็นการนำร่อง หากในและจังหวัดหรือหน่วยงานอื่นๆ มีความสนใจก็สามารถจัดพิมพ์เป็นการเพิ่มเติมแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่สนใจได้

ผมขอเชิญชวนประชาชนเข้าวัดทำบุญตักบาตร สวดมนต์ เวียนเทียน ฟังเทศน์ฟังธรรม ตลอดจนอยากให้เยาวชน ประชาชนมีศีลธรรม ลดละเลิกอบายมุข ในวันมาฆบูชาที่จะถึงนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรมได้จัดทำหนังสือเชิญชวนหน่วยงานราชการทุกกระทรวง รวมถึงโรงเรียน สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ร่วมกิจกรรมมาฆบูชาอย่างทั่วถึงแล้ว นายสด กล่าว

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook