เหล็กร่วงทับคนงานย่านปากน้ำแขนเละหวิดขาด

เหล็กร่วงทับคนงานย่านปากน้ำแขนเละหวิดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 ม.ค.2552 พ.ต.ต.บัญญัติ แผงปัญญา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ ชายถูกเหล็กร่วงทับแขนเกือบขาด ภายในโกดังไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ภายใน

ซ.วัดเสาธงกลาง ถ.บางนา-ตราด กม.23 ม.4 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพปราการ ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเนื้อที่จำนวน5 ไร่ มีกองเศษเหล็กกองอยู่เป็นภูเขา บริเวณใกล้กับกองเหล็กดังกล่าวพบ รถแม็คโคสีเหลือง ที่ดัดแปลงจากที่ตักดินเป็นมือจับเหล็ก จอดอยู่ และยังพบกองเหล็กเส้นที่มัดรวมกันกว่า100 เส้น ขนาดความยาวจำนวน 2 เมตร

ตกอยู่กับพื้น

ใกล้กันพบนายสมนึก ศีริสมพร อายุ 50 ปี แขนด้านขวา ตั้งแต่ข้อศอกจนถึงปลายนิ้ว เป็นแผลฉกรรณ์กระดูกแตกละเอียดแขนเกือบขาด นอนร้องครวนครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลและรีบนำส่งรพ.บางนา2

สอบสวนนายวสันต์ ชูโส อายุ15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.10 ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ให้การว่า โกดังเกิดเหตุ เป็นของ บริษัท สยามอาซาฮี ซันเคิล จำกัด ซึ่งประกอบกิจการรับเหมาประมูลเหล็กส่งโรงหลอม

ก่อนเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่จำนวน 3 คน นายสมนึก จะทำการขับรถแม็คโค เคลื่อนย้ายเหล็ก

ส่วนตนเองกับคนงานอีกคน ได้นั่งทาสีฝาผนังโกดังอยู่ กระทั่ง นายสมนึก ได้มาเรียกตนเองให้ไปขับรถแมคโค เพื่อเคลื่อนย้ายเหล็กไปไว้ยังอีกที่หนึ่ง ตนเองจึงได้ไปขึ้นขับรถ และยกเหล็กขึ้นตามปกติ

แต่เนื่องจากตนเองขับรถแม็คโคไม่ชำนาญ จึงทำให้เหล็กที่ใช้รถแม็คโคยกอยู่ ได้ร่วงลงมาทับแขนของนายสมนึก ตนเองจึงรีบยกเหล็กออก เพื่อนคนงานอีกคนจึงได้เข้ามาช่วย ก่อนจะพบว่าแขนขวาของนายสมนึก ถูกเหล็กทับเกือบขาด

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งขอหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส กับนายวสันต์

และ จะทำการเรียกตัวเจ้าของบริษัทมาทำการสอบสวน ถึงระบบป้องกันอุบัติเหตุและการจ้างแรงงานที่อายุไม่ถึง 18 ปี มาทำงานว่าถูกต้องหรือไม่ต่อไป

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook